Hội nghị Liên tịch giữa Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia – Việt Nam tại tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 13/11/2023 10:57 151 0

Sáng ngày 12/11, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia – Việt Nam tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia – Việt Nam. Buổi hội nghị do bà Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Cố vấn cấp cao của Quốc vương Campuchia, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam Men Sam An đồng chủ trì. Cùng tham dự buổi hội nghị có ông Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh; bà Nguyễn Đài Thy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Thúy – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Quang cảnh buổi Hội nghị

Buổi Hội nghị được tổ chức nhằm để đánh giá kết quả thực hiện “Bản ghi nhớ về phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027” năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 giữa hai Hội. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm hoạt động hữu nghị Nhân dân giữa các tỉnh có chung biên giới và góp phần củng cố, tăng hường hơn nữa tình hữu nghị giữa Nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi Hội nghị, bà Men Sam An cho rằng Campuchia - Việt Nam là anh em, là láng giềng và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và ghi nhớ không bao giờ quên công ơn của người bạn vĩ đại Việt Nam đã giúp đỡ, ủng hộ chí tình, toàn diện, kể cả xương máu của chuyên gia và bộ đội tình nguyện Việt Nam trong hợp tác với quân đội và nhân dân Campuchia cùng nhau đánh đổ chế độ Khmer Đỏ diệt chủng vào ngày 07 tháng Giêng năm 1979 và giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt vong. 56 năm quan hệ Ngoại giao song phương của hai nước được thiết lập với sự tôn trọng, thương quý nhau như anh em và đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, nhất là trong thời kỳ đất nước có hòa bình, ổn định và phát triển, đem đến kết quả toàn diện từ chính trị, quốc phòng, cho đến kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại, văn hóa và khoa hoc. Bên cạnh đó, quan hệ thương mại song phương không ngừng phát triển, năm 2023 kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 10 tỷ USD, Việt Nam đã đầu tư vào Campuchia khoảng 3 tỷ USD; về lĩnh vực du lịch, du khách Việt Nam sang Campuchia nằm trong tốp đầu. Lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai nhà nước của hai nước đã cùng nhau nỗ lực thúc đẩy việc cắm mốc biên giới trên đất liền giữa hai nước đạt 84%, nay còn 16% để biến khu vực biên giới hai nước trở thành khu vực biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển; và tạo điều kiện cho Nhân dân hai nước tiếp xúc, qua lại ngày càng thuận lợi.

Cũng tại buổi hội nghị, ông Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, Tây Ninh là tỉnh giáp biên với Vương quốc Campuchia, tỉnh luôn xác định tăng cường, thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện với các địa phương của Campuchia và đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Campuchia ngày càng sâu sắc, tươi đẹp, vững bền. Trong những năm qua, bên cạnh việc duy trì và xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, phát triển, Tây Ninh đã ký kết, duy trì và phát triển hợp tác toàn diện với 4 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia gồm (Svay Riêng, Prey Veng, Tboung Khmum, Kampong Cham).

Phát biểu bế mạc, bà Nguyễn Thị Thanh tin tưởng rằng với sự ủng hộ của các cấp bộ đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và sự đồng hành của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của hai nước, hai Hội nhất định sẽ đoàn kết đồng lòng, phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện đạt kết quả tốt nhất các nội dung chương trình đã đề ra, góp phần vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Nhật Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay673
  • Tháng hiện tại111,922
  • Tổng lượt truy cập1,063,006
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây