Nhiều giải pháp xây dựng phường văn minh đô thị

Chủ nhật - 26/06/2022 15:00 88 0

Nhiều giải pháp xây dựng phường văn minh đô thị

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Tây Ninh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiều ngày 23/6, HĐND Thành phố chia thành 02 tổ thảo luận đối với các báo cáo, Tờ trình, Nghị quyết trình tại kỳ họp.


HĐND Thành phố tổ chức tổ thảo luận

Tại buổi thảo luận đa số các đại biểu HĐND Thành phố thống nhất cao các báo cáo, Tờ trình, Nghị quyết trình tại kỳ họp. Đồng thời các đại biểu HĐND Thành phố cũng chỉ ra một số vấn đề còn hạn chế và cần có những giải pháp khắc phục cụ thể như: về giáo dục, cần có giải pháp tuyển dụng giáo viên ở các trường tại trung tâm và các xã vùng sâu vùng xa cho phù hợp, rà soát lại việc đào tạo bồi dưỡng viên chức quản lý; cần có giải pháp để hạn chế việc học sinh bỏ học và học sinh có học lực yếu kém.

Các đại biểu cũng đặt biệt quan tâm đóng góp, đưa ra nhiều giải pháp về xây dựng phường văn minh đô thị như: cần bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng tại công viên 30/4 và công viên Xuân Hồng để đảm bảo phục vụ người dân vui chơi, giải trí; cần rà soát, kiểm tra lại hệ thống thoát nước để không bị ngập nước vào mùa mưa tại các hẻm trên địa bàn Phường IV, phường Ninh Thạnh; cần khắc phục sớm việc thu gom rác thải đúng theo lịch để không gây bức xúc cho người dân.

Ngoài ra các đại biểu cũng đề nghị thời gian tới cần tăng cường công tác vận động người dân hiến đất làm đường; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án còn tồn đọng trên địa bàn thành phố.

Qua các ý kiến của các đại biểu cơ bản đã bám sát gợi ý thảo luận của chủ tọa kỳ họp. Đồng thời đại biểu cũng tập trung đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn chỉnh các báo cáo và đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong thời gian tới./.

 Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,194
  • Tháng hiện tại104,816
  • Tổng lượt truy cập1,055,900
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây