Đoàn công tác số 2 của HĐND tỉnh: Khảo sát hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Thứ sáu - 01/03/2019 16:00 12 0

Đoàn công tác số 2 của HĐND tỉnh: Khảo sát hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Buổi chiều ngày 28.2, Đoàn công tác số 02 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh. Đây là hoạt động khảo sát nhằm phục vụ cho giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết sau gần 01 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận trực tiếp là 31.735 hồ sơ, trong đó tiếp nhận qua Dịch vụ công mức độ 3,4 (trực tuyến) là 2.850 hồ sơ, đạt tỷ lệ 8,98 %. Tổng số hồ sơ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp là 30.374 hồ sơ, trong đó trả kết quả trước hẹn là 6.797 hồ sơ, đạt tỷ lệ 22,38 %; trả kết quả đúng hẹn là 23.131 hồ sơ, đạt tỷ lệ 76,15%; trả kết quả trễ hẹn là 446 hồ sơ (lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường: 121 hồ sơ; lĩnh vực xây dựng: 121 hồ sơ; lĩnh vực Tư pháp: 123 hồ sơ, giao thông - vận tải: 81 hồ sơ), đạt tỷ lệ 1,47%.  Tổng số hồ sơ còn trong hạn giải quyết là 462 hồ sơ. Thông qua việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, Trung tâm đã thực hiện cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC đều đạt trên 30% so với chi phí hiện tại; Trung tâm đã tổ chức khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên hệ thống máy tính bảng được 2.057 phiếu, trong đó mức độ “rất hài lòng” đạt 1.530 phiếu và “hài lòng” 527 phiếu.

ks_tthc_01_3_2019.jpg
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Trung tâm cũng gặp một số khó khăn như việc chưa tích hợp và đồng bộ dữ liệu của phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với các phần mềm riêng của Bộ, ngành Trung ương; vẫn còn hồ sơ trễ hạn do yếu tố khách quan; việc rà soát các nội dung trong Quy trình điện tử của các sở, ngành có TTHC được tiếp nhận tại Trung tâm còn chậm, chưa đầy đủ. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó chủ tịch HĐND tỉnh  đề nghị Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định; thường xuyên tập huấn các kỹ năng, nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức tiếp nhận TTHC, hồ sơ tại các Quầy của Trung tâm. Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. 
       
KD

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay8,297
  • Tháng hiện tại26,075
  • Tổng lượt truy cập2,511,944
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây