Ban pháp chế HĐND huyện Bến Cầu: Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2017

Thứ hai - 19/06/2017 22:00 7 0

Ban pháp chế HĐND huyện Bến Cầu: Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2017

Ngày 15/6, Ban pháp chế HĐND huyện Bến Cầu tổ chức giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2017. Đoàn giám sát do ông Trần Văn Minh - Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn giám sát có ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch HĐND huyện, thành viên Ban pháp chế HĐND huyện, lãnh đạo Ban kinh tế - xã hội HĐND; lãnh đạo UBMTTQVN, lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Qua giám sát cho thấy, công tác tiếp dân, xử lý và giải quyết tiếp dân khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn trong thời gian qua đã đạt được kết quả nhất định. Công tác chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện việc quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng được tập trung và quyết liệt hơn, đã đề ra và thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp tích cực để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kéo giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo trên lĩnh vực tranh chấp đất đai, an ninh, trật tự, chính trị xã hội; chỉ đạo các bộ phận chuyên môn công khai quy trình, trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo cho người dân hiểu và nắm rõ quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2017 đã giải quyết được 64 đơn, đạt 92,2%; còn lại 5 đơn chưa giải quyết do đây là các đơn mới phát sinh chưa hết thời hiệu giải quyết, hiện các đơn vị đang giải quyết theo quy định.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như một vài cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân ở cơ sở chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, chưa nghiên cứu sâu về Luật Khiếu nại và các văn bản hướng dẫn. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm chưa đúng thời hiệu của Luật, việc thu thập chứng cứ còn thiếu; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế; công tác hào giải tại cơ sở chưa hết thẩm quyền, chưa thật sự được quan tâm.

Kết thúc buổi giám sát, ông Trần Văn Minh đề nghị UBND huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên đôn đốc, nắm bắt thông tin về tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn để có giải pháp xử lý kịp thời. Tổ chức tập huấn hướng dẫn các xã, thị trấn trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Có văn bản chỉ đạo quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo không để đơn tồn đọng phức tạp gây điểm nóng trên địa bàn huyện.
Ngân Kim

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay11,156
  • Tháng hiện tại133,631
  • Tổng lượt truy cập2,619,500
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây