Ban pháp chế HĐND huyện Dương Minh Châu: Giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện năm 2017

Thứ bảy - 25/11/2017 00:00 15 0

Ban pháp chế HĐND huyện Dương Minh Châu: Giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện năm 2017

Chiều ngày 22/11, Ban pháp chế HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện năm 2017. Đoàn giám sát do ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn giám sát có bà Tô Thị Tường - Phó Chủ tịch HĐND huyện, thành viên Ban pháp chế HĐND huyện, lãnh đạo Ban kinh tế - xã hội HĐND; lãnh đạo UBMTTQVN; Chủ tịch Hội Luật gia huyện.  

Qua giám sát cho thấy, công tác tiếp dân, xử lý và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn trong thời gian qua UBND huyện có tập trung chỉ đạo Thủ trưởng các phòng, ngành và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư; khiếu nại, tố cáo của công dân. Có xây dựng Quy chế tiếp công dân và xử lý đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; kịp thời kiện toàn Ban tiếp công dân của huyện. Hoạt động tiếp dân của huyện, đảm bảo theo quy định có sổ sách theo dõi, ghi chép đầy đủ; công tác tổng hợp, theo dõi đôn đốc kết quả giải quyết và tham mưu xử lý, giải quyết kịp thời.

IMG_5832.JPG
Quang cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, công tác phối hợp để giải quyết đơn thư, khiếu nại của các ngành chuyên môn có đôi lúc chưa kịp thời. Còn để thời gian giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo kéo dài. Việc thực hiện các quyết định có hiệu lực pháp luật của tỉnh còn chậm, để người dân đi lại nhiều lần. Thiếu kiểm tra, đôn đốc các ngành chuyên môn tham mưu giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cho người dân. Công tác sơ tổng kết rút kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo chưa được thường xuyên.

Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Dũng đề nghị UBND huyện tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở; công tác quản lý nhà nước về giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên đôn đốc, nắm bắt thông tin về tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn để có giải pháp xử lý kịp thời. Xây dựng kế hoạch lộ trình thời gian; xin ý kiến tỉnh tổ chức cưỡng chế đối với 08 vụ đã có Quyết định hiệu lực pháp luật. Hàng năm tổ chức sơ, tổng kết công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện để đánh giá, tìm ra nguyên nhân và các giải pháp khắc phục. Khen thưởng những đơn vị làm tốt và chấn chỉnh những đơn vị thực hiện chưa tốt.

Bích Hồng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay13,692
  • Tháng hiện tại118,682
  • Tổng lượt truy cập2,604,551
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây