Ngày 18/3/2016, Ban Pháp chế do ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh Trảng Bàng.
Theo báo cáo của đại diện Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh Trảng Bàng, Chi nhánh được thành lập theo Quyết định số 3089/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh, và thành lập các chi nhánh tại các huyện. Hiện Chi nhánh có 23 cán bộ viên chức (05 biên chế sự nghiệp và 18 hợp đồng lao động), có trình độ chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành quản lý đất đai từ trung cấp trở lên, cơ bản đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Từ ngày 01/4/2015 đến nay, Chi nhánh đã cấp mới 328 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp đổi, cấp lại 640 giấy; cấp giấy chuyển quyền 6.695 giấy; trong đó trả đúng hẹn, trước hẹn là 6.627 giấy, trễ hẹn là 156 giấy.
Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND Tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Về công tác cải cách thủ tục hành chính trong cấp Giấy chứng nhận thời gian qua đạt hiệu quả cao, giờ giấc làm việc được đảm bảo, tinh thần phục vụ nhân dân từng bước được nâng lên, hạn chế tiêu cực. Chi nhánh đã thực hiện niêm yết công khai toàn bộ thủ tục hành chính mới ban hành. Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 5.620 hồ sơ; trong đó trả sớm 2.643 hồ sơ, đúng hạn 2.735 hồ sơ, trễ hạn 242 hồ sơ.
Tuy nhiên, bên cạnh những việc làm được, Chi nhánh vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: do khối lượng công việc chuyên môn nhiều, còn mới, nên việc giải quyết đôi lúc vẫn còn xảy ra sai sót; hiện chưa có trụ sở riêng còn sử dụng chung với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện nên việc bố trí cán bộ làm việc và tiếp dân chưa đảm bảo; chưa áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện luân chuyển hồ sơ cũng như công tác lưu trữ, chuyển hồ sơ phải qua đường bưu điện gây mất thời gian và tốn kém; do mới sáp nhập về tỉnh còn lúng túng và chưa thống nhất cách thực hiện nên đôi lúc vẫn còn hồ sơ trễ hẹn với người dân.
Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng thay mặt Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả mà Chi nhánh đã làm được trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh Trảng Bàng. Qua đó, Ban sẽ có văn bản chính thức gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trên lĩnh vực này.
YP
Ý kiến bạn đọc