Sáng ngày 26/8/2016, Ban pháp chế HĐND Thành phố có buổi giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với UBND phường Ninh Thạnh, Thành phố. Đoàn do ông Lê Thế Hiền - Trưởng ban pháp chế HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn, cùng đi có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.\
Ông Lê Thế Hiền, Trưởng Ban pháp chế HĐND Thành phố phát biểu
Theo báo cáo, công tác tiếp dân được UBND Phường Ninh Thạnh quan tâm thực hiện từng bước được nâng lên, đã bố trí phòng tiếp dân có bảng tên phòng tiếp công dân, xây dựng lịch và có thông báo lịch tiếp để công dân biết và liên hệ, bố trí một cán bộ công chức phụ trách công tác tiếp công dân trong giờ hành chính, mở sổ theo dõi đơn thư khiếu nại, tố cáo. Năm 2015 phường đã tiếp 156 lần theo quy chế làm việc của phường và 52 lần theo luật quy định, qua đó đã tiếp nhận được 9 đơn, trong đó 2 đơn tố cáo và 7 đơn tranh chấp, về tố cáo hành vi hành chính của cán bộ, công chức và tranh chấp trong lĩnh vực đất đai, tài sản, nợ, khiếu nại kết quả đo đạc cắm mốc đường giao thông, giải tỏa đền bù. Kết quả đã giải quyết 7 đơn tranh chấp trong nhân dân thuộc thẩm quyền, hòa giải thành 3 đơn, hòa giải không thành 4 đơn; đã giải quyết 2 đơn tố cáo. Việc kết luận nội dung tố cáo được thực hiện đầy đủ, UBND phường ra quyết định kết luận một số nội dung đúng một phần và một số nội dung chưa chính xác do bức xúc của người tố cáo và không ra quyết định xử lý hành vi vi phạm tố cáo.
Tại buổi giám sát, Đoàn giam sát xem xét việc tiếp nhận ghi chép hồ sơ sổ sách khiếu nại, tố cáo, trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời nhắc nhở một số việc còn thiếu sót để UBND phường Ninh Thạnh bổ sung đúng theo quy định, từ đó nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân ngày càng hiệu quả hơn./.
Phương Ngân