Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cầu Khởi sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm 2017

Thứ năm - 13/07/2017 15:00 147 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cầu Khởi sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm 2017

Sáng ngày 12/7, Thường trực HĐND xã Cầu Khởi tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Thảo - PCT.HĐND huyện; Hội nghị do ông Lê Minh Thưởng - Phó Chủ tịch HĐND xã chủ trì, cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND, UB.MTTQVN xã, các ngành đàn thể xã, có mặt của các vị Tổ trưởng và thư ký các Tổ đại biểu HĐND xã.

 chala_13_7_17.jpg
Quang cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị đã thông qua báo cáo 06 tháng và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2017 và kế hoạch hoạt động quý III/2017 của HĐND xã, tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri của  HĐND xã, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được các đại biểu giải trình làm rõ, những vấn đề còn lại được UBND xã và các ngành có liên quan giải quyết thỏa đáng; công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được HĐND thực hiện tốt. Trong 06 tháng đầu năm 2017, HĐND xã nhận 01 đơn yêu cầu phân chia tài sản thừa kế đã chuyển UBND xã giải quyết; HĐND xã đã tiến hành giám sát 04 cuộc; 02 Ban tổ chức giám sát 02 cuộc, qua giám sát đã kịp thời chỉ ra những hạn chế và yêu cầu các ngành có liên quan khắc phục . 

Các tổ đại biểu báo cáo tình hình hoạt động của tổ và có ý kiến đối với UBND, Công an xã một số vấn đề như: Sửa chửa lại biển báo giao thông trên đường ĐH1, xử lý nghiêm các hộ dân buôn bán, làm mái che lấn hành lang an toàn giao thông đường ĐH1 và đề nghị UBND xã tiếp tục kiến nghị ngành chuyên môn huyện nâng cấp sửa chửa tuyến đường từ cống 6 Cửa đến Lộ kiểm để người dân thuận tiện vận chuyển nông sản…. Các ý kiến trên được bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Chủ tịch UBND xã giải trình và tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn xem xét xử lý.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Hữu Thảo - PCT.HĐND huyện đánh giá cáo trong hoạt động của HĐND xã cũng như việc xử lý các ý kiến kiến nghị cử tri trong 06 đầu năm 2017, đề nghị Thường trực HĐND xã tổ chức giám sát chuyên đề theo như Luật giám sát quy định; các vị đại biểu tiếp tục phát huy vai trò của đại biểu để giám sát tình hình hoạt động của các ngành và UBND xã cũng như tâm tư nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh về HĐND xã, UBND xã để xử lý.

Kết thúc Hội nghị, ông Lê Minh Thưởng - Phó Chủ tịch HĐND xã Cầu Khởi phát biểu chỉ đạo những vấn đề trọng tâm cần thực hiện trong 06 tháng cuối năm 2017, ghi nhận ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Hữu Thảo PCT.HĐND huyện và đề nghị các tổ đại biểu mời tất cả đại biểu trong tổ tham gia tập huấn do HĐND huyện tổ chức tại xã Cầu Khởi vào ngày 14/7/2017 đảm bảo, 02 Ban HĐND xã căn cứ vào Chương trình, kế hoạch năm 2017 tiếp tục giám sát theo quy định, phối hợp tổ chức cho đại biểu TXCT sau kỳ họp thứ 3 HĐND xã từ ngày 17/7 đến 19/7/2017 tại các ấp và chuẩn bị tốt cho chức kỳ họp của HĐND xã vào cuối năm 2017.
                                                                                                                Hội đồng nhân dân xã Cầu Khởi
                                                                                                                           Lê Minh Thưởng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách truy cập6
  • Hôm nay2,237
  • Tháng hiện tại59,713
  • Tổng lượt truy cập1,517,405
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây