Thường trực HĐND xã Hiệp Tân (Hòa Thành): Giám sát chuyên đề về công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã

Thứ sáu - 05/10/2018 15:00 56 0

Thường trực HĐND xã Hiệp Tân (Hòa Thành): Giám sát chuyên đề về công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã

Sáng ngày 02 tháng 10 năm 2018, Đoàn giám sát Thường trực HĐND xã Hiệp Tân tiến hành giám sát chuyên đề năm 2018 về công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đối với UBND xã. Đoàn giám sát do bà Trần Thị Kim Nguyệt - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn.

Qua giám sát thực tế của Đoàn và báo cáo của UBND xã cho thấy, phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã có cơ sở vật chất, trang thiết bị bố trí đảm bảo cho công việc theo tiêu chuẩn của Quyết định 93/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; cán bộ, công chức có thái độ hòa nhã, có tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân; có ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Hàng tháng có tổ chức đánh giá kết quả đạt được và những vấn đề khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, tổng số hồ sơ tiếp nhận và giao trả tính từ ngày 01/01/2018 đến 10/9/2018 gồm 3.556 hồ sơ; ban hành Quyết định công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 gồm 11 lĩnh vực với 134 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.

Hieptan_10_5_2018.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Qua giám sát, Đoàn đánh giá những kết quả mà UBND xã đã đạt được trong thời gian qua, đề nghị UBND xã từng bước khắc phục những mặt hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra để thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả, nâng cao hiệu quả hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tiếp tục cập nhật đầy đủ các thông tin trong mẫu biểu, sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện kiện toàn nhân sự và điều chỉnh quy chế hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định; không ngừng nâng cao đạo đức công vụ trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, tổ chức triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả./.

               Trần Thị Kim Nguyệt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay850
  • Tháng hiện tại100,561
  • Tổng lượt truy cập2,106,460
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây