Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024

Thứ năm - 29/02/2024 21:00 47 0

Chiều ngày 29/02/2024, Khối Thi đua Quản lý Nhà nước và Tham mưu, tổng hợp tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024 tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đây là dịp để các đơn vị thành viên trong Khối Thi đua cùng đánh giá kết quả hoạt động của Khối trong năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2024 và cùng ký kết giao ước thi đua để từng đơn vị có động lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác trong năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Hằng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phụ trách theo dõi Khối Thi đua Quản lý Nhà nước và Tham mưu, tổng hợp; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối Thi đua; các đồng chí lãnh đạo phòng và chuyên viên phụ trách công tác TĐKT của các đơn vị Thành viên Khối. Đồng chủ trì Hội nghị là ông Dương Quốc Khánh – Chánh Văn phòng Đòan ĐBQH và HĐND tỉnh – Khối trưởng Khối thi đua năm 2023 và ông Kiều Công Minh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Khối trưởng Khối thi đua năm 2024.

Tại Hội nghị thông qua các nội dung gồm: thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 của Khối; Hội nghị thảo luận, góp ý dự thảo báo cáo; Công bố đơn vị Khối trưởng và Khối phó năm 2024; trao cờ luân lưu cho đơn vị Khối trưởng năm 2024; Phát động phong trào thi đua và Ký kết giao ước thi đua năm 2024; Thông qua dự thảo Kế hoạch hoạt động của Khối và Quy chế hoạt động của Khối năm 2024; Hội nghị thảo luận, góp ý dự thảo Kế hoạch hoạt động của Khối và Quy chế hoạt động của Khối năm 2024; Phát biểu chỉ đạo của đại diện Lãnh đạo Hội đồng TĐKT tỉnh; Phát biểu tiếp thu ý kiến của Khối trưởng Khối thi đua năm 2024.

Theo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 của Khối nhìn chung Khối trưởng, Khối phó đều thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình theo đúng Quy chế của Khối; tổ chức triển khai hoàn thành từng nhiệm vụ theo Kế hoạch hoạt động của Khối năm 2023. Các đơn vị thành viên trong Khối hỗ trợ, phối hợp với Khối trưởng, Khối phó thực hiện tốt phong trào thi đua của Khối, đồng thời thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của mình như: ban hành Quy chế hoạt động của Khối, các chỉ tiêu chấm điểm thi đua; Kế hoạch hoạt động của Khối năm 2023; tổ chức ký kết giao ước thi đua, báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua 06 tháng đầu năm 2023; kế hoạch tổ chức Hội thi của Khối; Kế hoạch hỗ trợ xã nông thôn mới; công tác chấm điểm thi đua Khối. Các nội dung thi đua bao quát việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo điều kiện cho các đơn vị trong Khối cùng phấn đấu, thi đua, góp phần cho phong trào thi đua sôi nổi, tích cực, hiệu quả công tác được nâng cao. Công tác thi đua của Khối được lãnh đạo các đơn vị quan tâm sâu sát, tích cực triển khai sâu rộng đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhằm nâng cao nhận thức một cách sâu sắc về công tác thi đua, từ đó đã phát huy được hiệu quả của phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành. Các đơn vị trong toàn ngành đã cụ thể hóa các kế hoạch thi đua trong từng đơn vị, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, của địa phương. Việc trao đổi thông tin, hỗ trợ, phối hợp giữa các thành viên trong Khối được thực hiện thường xuyên hơn, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong hoạt động của Khối. Việc củng cố, hoàn thiện Quy chế hoạt động của Khối được các thành viên của Khối quan tâm thực hiện, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hoạt động của toàn Khối thi đua. Công tác xây dựng bộ máy cơ quan, tổ chức Đảng, Đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Xây dựng cơ quan đạt danh hiệu Cơ quan văn hóa, triển khai thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của cơ quan, công khai minh bạch chế độ chính sách và các khoản kinh phí, thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng kinh phí và tài sản công; tổ chức hội nghị CBCC đúng thời gian quy định. Công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan được quan tâm thực hiện. Trong năm 2023, không có trường hợp tham nhũng, tiêu cực nào xảy ra.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị đã công bố đơn vị Khối trưởng và Khối phó năm 2024; trao cờ luân lưu cho đơn vị Khối trưởng năm 2024.

Ông Dương Quốc Khánh – Chánh Văn phòng Đòan ĐBQH và HĐND tỉnh – Khối trưởng Khối thi đua năm 2023 và ông Kiều Công Minh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Khối trưởng Khối thi đua năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hằng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phụ trách theo dõi Khối Thi đua Quản lý Nhà nước và Tham mưu, tổng hợp đề nghị các đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo về cơ quan thường trực Hội đồng thi đua - Khen thưởng tỉnh. Thường xuyên rà soát, kiểm tra không để cơ quan vướng vào các trường hợp không xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng quy định tại Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh; Thường xuyên nhân rộng các sáng kiến, giải pháp, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, chú trọng khen thưởng những tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu để nêu gương, tạo động lực phát triển và lan tỏa sâu rộng trong cơ quan, đơn vị mình. Tiếp tục thực hiện tốt việc bình xét, công nhận gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực theo hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh như: gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua cán bộ, công chức, viên chức Tây Ninh thực hiện Văn hóa công sở; gương điển hình tiên tiến trong sáng kiến, sáng tạo,...

Ngọc Cẩn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập5
  • Hôm nay86
  • Tháng hiện tại103,708
  • Tổng lượt truy cập1,054,792
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây