Đoàn đại biểu Quốc hội Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ sáu - 11/10/2024 07:30 16 0

Chiều ngày 10/10/2024, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý đối với dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 và dự án Luật Nhà giáo. Tham dự hội nghị có bà Hoàng Thị Thanh Thúy – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; ông Trần Hữu Hậu - Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Hữu Hậu đã thông tin dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, dự kiến khai mạc trong tháng 10/2024. Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý gợi ý một số nội dung liên quan đến việc sửa đổi Luật Nhà giáo.

ĐBQH Trần Hữu Hậu thông báo dự kiến chương trình kỳ họp

Qua buổi tiếp xúc, cử tri thống nhất với dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Cử tri góp ý các nội dung liên quan đến quy định về chế độ ưu đãi, thừa giờ cho giáo viên mầm non, chính sách hỗ trợ nhà giáo; có chính sách đãi ngộ cho giáo viên ở các vùng biên giới vì hiện nay chế độ thấp trong khi vật giá tăng cao, cuộc sống khó khăn nguy cơ dẫn đến giáo viên bỏ việc đi làm công nhân; kiến nghị phân bổ đủ giáo viên đứng lớp theo Thông tư số 06/2015/TTLT-BGĐDT-BNV ngày 16/3/2025; kiến nghị liên quan đến Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh Tây Ninh và Nghị quyết số 69/2024/NQ-HĐND ngày 22/3/2024 của HĐND tỉnh Tây Ninh về mức thu các khoản dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục và mức thu học phí năm học 2023-2024 – cử tri cho rằng với mức thu theo quy định trong nghị quyết thì các trường học ở địa bàn nông thôn sẽ thiệt thòi, do tiền thu ở các trường khu vực thành thị cao hơn, các khoản chi cũng chênh lệch…

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Góp ý đối với dự thảo Luật Nhà giáo, cử tri góp ý bổ sung chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo vào khoản 1 Điều 44; bổ sung Nhà giáo giảng dạy, giáo dục tại cơ sở giáo dục ở trường tiểu học có thể nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không quá 05 (năm) tuổi so với quy định và không bị trừ tỷ lệ lương hưu do việc nghỉ hưu trước tuổi vào khoản 2 Điều 48; bổ sung hỗ trợ hoặc hỗ trợ một phần cho những cán bộ, giáo viên có nguyện vọng hoặc tự đi học nâng cao trình độ vào khoản 7 Điều 53. Ngoài ra, tại Điều 31, mục 2 Thời gian thực hiện các hoạt động được quy đổi thành thời gian làm việc theo tuần, năm học và thời gian nghỉ trong năm của nhà giáo. Đề nghị quy định chi tiết hơn về định mức lao động, thời gian làm việc của nhà giáo theo từng cấp học

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội – bà Hoàng Thị Thanh Thúy tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến góp ý xác thực với dự thảo Luật và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.  

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay582
  • Tháng hiện tại31,590
  • Tổng lượt truy cập1,748,615
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây