Về việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường đúng theo quy định

Thứ sáu - 10/08/2018 18:00 34 0

Về việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi  trường đúng theo quy định

Kính gửi: Công ty cổ phần công nghệ và đầu tư Đông Nam Tây Ninh

Theo ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Long Phước, huyện Bến Cầu tại buổi tiếp xúc của Hội đồng nhân dân tỉnh sau kỳ họp thứ 9 khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 20121, có nội dung: Nhà máy sản xuất dầu đốt từ nhựa và cao su phế thải của Công ty cổ phần công nghệ và đầu tư Đông Nam Tây Ninh (Công ty) tại ấp Phước Đông, xã Long Phước hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong khí thải có bụi và mùi hôi. Ngày 31/7/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bến Cầu, UBND xã Long Phước, Ban quản lý ấp Phước Đông kiểm tra, xác minh thực tế tại Nhà máy sản xuất dầu đốt từ nhựa và cao su phế thải của Công ty, kết quả như sau:

Theo báo cáo của Công ty thì Nhà máy hoạt động lại từ tháng 3/2018, tại thời điểm kiểm tra Nhà máy không hoạt động do đó Đoàn chưa tiến hành kiểm tra thực tế tình hình thực hiện biện pháp bảo vệ môi trường và lấy mẫu chất thải để đánh giá hiệu quả công tác bảo vệ môi trường của Công ty. Ngoài ra, Đoàn có nhận thấy tại các khu vực chứa nguyên liệu vỏ xe để xung quanh Nhà máy do nước mưa tồn đọng làm phát sinh nhiều muỗi. Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty trước mắt thực hiện các nội dung sau:

1. Rà soát toàn bộ quy trình, công nghệ sản xuất, thu gom xử lý chất thải phải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định để không gây ô nhiễm môi trường; thực hiện đầy đủ các nội dung và công trình, biện pháp bảo vệ môi trường đúng theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 311/QĐ-UBND ngày 21/01/2012, trong đó lưu ý  đến việc lưu trữ nguyên vật liệu (vỏ xe phế liệu) phục vụ sản xuất của Công ty đúng theo quy định về bảo vệ môi trường, phải báo cáo cho cơ quan chức năng (Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bến Cầu, UBND xã Long Phước) về thời gian hoạt động lại để biết và thực hiện giám sát. Sở Tài nguyên và Môi trường và ngành chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, lấy mẫu chất thải, nếu Nhà máy gây ô nhiễm môi trường sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật.

2. Khẩn trương tổ chức thực hiện các biện pháp vệ sinh, diệt muỗi đã phát sinh, tẩy uế khu vực bãi nguyên liệu vỏ xe không tạo điều kiện cho muỗi và côn trùng khác sinh sản, phát triển gây dịch bệnh cho người dân địa phương (có thể liên hệ với Trung tâm y tế huyện Bến Cầu hoặc cơ quan y tế dự phòng tỉnh để được hướng dẫn) và có báo cáo về các cơ quan chức năng.      

Đề nghị UBND xã Long Phước, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bến Cầu giám sát tình hình hoạt động, công tác bảo vệ môi trường của Công ty, khi phát hiện Công ty gây ô nhiễm môi trường phải chủ động xác minh, cung cấp thông tin kịp thời về Sở Tài nguyên và Môi trường và ngành chức năng để phối hợp xử lý; thông báo kết quả kiểm tra đến người dân được biết.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay4,719
  • Tháng hiện tại94,418
  • Tổng lượt truy cập1,382,402
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây