​ HĐND thị xã Hòa Thành: Giám sát về công tác tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Thứ ba - 13/10/2020 15:00 25 0

​  HĐND thị xã Hòa Thành: Giám sát về công tác tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Sáng ngày 12/10, Thường trực HĐND thị xã Hòa Thành do ông Huỳnh Công Luận - Phó Chủ tịch HĐND thị xã làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát công tác tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại UBND thị xã từ đầu năm đến 31/8/2020.
 Quang cảnh buổi giám sát Báo cáo với đoàn, lãnh đạo UBND thị xã Hòa Thành cho biết, thời gian qua, công tác phối hợp tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các cơ quan chuyên môn trên địa bàn được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Từ đầu năm đến 31/8/2020, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đã tiếp công dân 887 kỳ; trong đó, Ban tiếp công dân và các cơ quan chuyên môn thị xã đã tiếp 249 kỳ, UBND các xã, phường tiếp 638 kỳ. Kết quả, đã nhận 51 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tăng 31% so với cùng kỳ 2019). Trong đó, phân loại có 50 đơn đủ điều kiện xử lý và chuyển cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền, đạt 100%, gồm 47 đơn phản ánh, kiến nghị; 02 đơn tố cáo; 01 đơn khiếu nại. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng, hàng tuần, lãnh đạo UBND thị xã và các xã, phường đều có lịch tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn thực hiện quyền, nghĩa vụ để nhân dân nắm và chấp hành theo đúng quy định của pháp luật. Kết luận tại cuộc giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành - Huỳnh Công Luận đánh giá cao sự nỗ lực lãnh đạo của UBND thị xã trong quá trình chỉ đạo giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của người dân; tuy số lượng đơn có tăng nhưng UBND thị xã, các ngành đã giải quyết tốt các đơn thư không để tồn đọng; công tác tuyên truyền vận động, đối thoại với người dân được phát huy tốt. Bên cạnh đó, ông yêu cầu UBND thị xã cần tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND xã, phường chủ động triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư KNTC, trong đó, chủ động giải quyết số đơn, thư KNTC mới phát sinh ngay từ cơ sở; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ đi kèm với thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; kiểm điểm, phê bình những tổ chức, cá nhân vi phạm; trong tập huấn CBCC cần đi sâu đạo đức công vụ, năng lực công tác, giao tiếp ứng xử và việc ứng dụng phần mềm trong xử lý đơn, thư khiếu nại tố cáo.   Thường trực HĐND thị xã

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập37
  • Hôm nay6,923
  • Tháng hiện tại96,622
  • Tổng lượt truy cập1,384,606
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây