Khảo sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh 06 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn huyện Dương Minh Châu

Thứ tư - 15/06/2022 23:00 272 0

Khảo sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh 06 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn huyện Dương Minh Châu

Sáng ngày 15/6/2022, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh 06 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Ông Võ Quốc Khánh, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc  Theo báo cáo của UBND huyện Dương Minh Châu, từ ngày 01/10/2021 đến ngày 15/4/2022, trong 06 tháng đầu năm trên địa bàn huyện đã tiếp được 87 lượt người với 87 vụ việc (tiếp lần đầu 76 vụ việc, tiếp nhiều lần 11 vụ việc); đoàn đông người: 0. Trong đó: Cấp huyện tiếp được 49 lượt với 49 người: Chủ tịch UBND huyện tiếp định kỳ 05 lượt với 05 người; Ban tiếp công dân huyện tiếp thường xuyên 43 lượt với 43 người; Lãnh đạo phòng, ngành huyện tiếp 01 lượt với 01 người. Cấp xã tiếp được 38 lượt với 38 người: Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp định kỳ 04 lượt với 04 người; công chức tiếp thường xuyên 34 lượt với 34 người. Trong 6 tháng đầu năm số đơn tiếp nhận qua trực tiếp tiếp công dân là 34 đơn (02 đơn khiếu nại, 32 đơn phản ánh, kiến nghị) giảm 80 đơn so cùng kỳ. Trong đó: đơn thuộc thẩm quyền 33 đơn (huyện 01 đơn, xã 31 đơn), đơn không thuộc thẩm quyền 01 đơn KNPA của huyện, gồm: Khiếu nại: 02 đơn (huyện 01 đơn, xã 01 đơn); Tố cáo: 0 đơn; Phản ánh, kiến nghị: 31 đơn (huyện 01 đơn, xã 30 đơn). Nội dung khiếu nại chủ yếu về lĩnh vực hành chính, tranh chấp đất đai, bồi thường hỗ trợ khi thu hồi đất thực hiện dự án kinh tế xã hội. Không có vụ việc khiếu nại đông người và phức tạp kéo dài. Đơn khiếu nại tiếp nhận qua bưu điện là 04 đơn (thẩm quyền huyện 03 đơn, xã 01 đơn), số vụ việc đã giải quyết 04/04 đơn; tỷ lệ giải quyết: 100%, giảm 05 đơn so cùng kỳ. Nội dung khiếu nại chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai. Không có quyết định hành chính bị khởi kiện.  Đơn tố cáo tiếp nhận tiếp nhận qua bưu điện là 02 đơn đã giải quyết 02 vụ việc /02 đơn, tỷ lệ 100% giảm 01 đơn so cùng kỳ. Đơn kiến nghị phản ánh là 45 đơn giảm 52 đơn so cùng kỳ. Đã giải quyết 39 vụ việc/45 nội dung đã giải quyết; 06 vụ việc/45 nội dung đang xác minh giải quyết (huyện 04 vụ, xã 02 vụ). Thay mặt Đoàn khảo sát, ông Võ Quốc Khánh đề nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm thường xuyên đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh của công dân trên địa bàn huyện nhất là công tác hòa giải ở cơ sở. Quan tâm triển khai Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 22/01/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án "Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 – 2025". Đồng thời, Đoàn khảo sát cũng ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của huyện để tổng hợp, làm việc với UBND tỉnh. Ngọc Cẩn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,975
  • Tháng hiện tại49,829
  • Tổng lượt truy cập1,931,360
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây