Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dânhttps://hdnd.tayninh.gov.vn/uploads/logo.png
Thứ sáu - 07/08/2020 17:001250
Nhằm giúp cho Hội đồng nhân dân Thành phố có những thông tin chính xác về công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo phản ánh của công dân, chiều ngày 04/8/2020, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố tổ chức đoàn giám sát công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đối với Ủy ban nhân dân phường Ninh Thạnh và phường Ninh Sơn, Thành phố.
Ông Lê Thế Hiền - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố làm Trưởng đoàn, cùng đi có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố.
Quang cảnh buổi giám sát ở phường Ninh Thạnh
Theo báo cáo, từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/7/2020 Ủy ban nhân dân phường Ninh Thạnh và phường Ninh Sơn làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt quy định về công tác tiếp dân, bố trí phòng tiếp dân và có lịch phân công trực tiếp dân hàng tuần, có mở sổ theo dõi; không đơn thư khiếu nại, tố cáo, không có đơn thư khiếu kiện đông người, đơn thư vượt cấp.
Bên cạnh đó, phường Ninh Thạnh và phường Ninh Sơn thực hiện tốt việc tiếp nhận các ý kiến phản ánh của công dân. Phường Ninh Thạnh đã tiếp 16 lượt công dân, phường Ninh Sơn đã tiếp 46 lượt công dân. Nội dung tiếp liên quan đến tranh chấp đất đai, tranh chấp dân sự, phản ánh về ô nhiễm môi trường,… Phường Ninh Thạnh tiếp nhận 11 đơn tranh chấp đất đai và 6 đơn tranh chấp dân sự. Phường Ninh Sơn tiếp nhận 1 đơn khiếu nại, 4 đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp, 01 kiến nghị của công dân. Tất cả các đơn này đã được hai đơn vị giải quyết đúng theo quy định pháp luật.
Tại buổi giám sát, đoàn xem xét việc tiếp nhận ghi chép hồ sơ sổ sách khiếu nại, tố cáo, trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời nhắc nhở phường Ninh Thạnh và phường Ninh Sơn thực hiện các quy định như: phân công cán bộ phụ trách tiếp dân, hồ sơ giải quyết đơn, văn bản trả lời công dân, chế độ cho cán bộ tiếp dân, bố trí nơi tiếp dân, niêm yết nội quy, quy chế, hướng dẫn người dân viết đơn, phân loại xử lý đơn thư đúng quy định,… từ đó nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng hiệu quả hơn./.
Phương Ngân