Sáng ngày 13/5, Đoàn khảo sát số 2 của Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với Trường Tiểu học Hòa Hiệp, huyện Tân Biên về việc thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh 5 năm 2021-2025. Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Theo báo cáo của Trường Tiểu học Hòa Hiệp, Trường hiện có 9 lớp học với tổng số 274 học sinh; 19 cán bộ quản lý và giáo viên. Giáo viên của Trường đạt chuẩn về trình độ, yêu nghề, luôn tìm tòi học hỏi và vận dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phát huy tính tích cực của học sinh. Cơ sở vật chất và trang thiết bị được trang bị tương đối đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả giáo dục học sinh theo chiều hướng phát triển, tỷ lệ học sinh lưu ban bỏ học dưới 1%. Công tác đào tạo bồi dưỡng cho giáo viên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được nhà trường quan tâm….
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi khảo sát, thành viên Đoàn quan tâm một số vấn đề như sau: Trang thiết bị Chương trình giáo dục phổ thông 2018 mới chỉ được trang cấp cho lớp 1 và lớp 2, Trường gặp khó khăn gì trong công tác giảng dạy; Công tác xã hội hóa được Trường thực hiện như thế nào; Đội ngũ giáo viên hiện còn thiếu những môn học nào; Công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình; Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy giáo viên có gặp khó khăn; Công tác vận động học sinh ra lớp; Tình trạng học sinh bỏ học; Việc thực hiện chính sách, chế độ cho giáo viên ở vùng xa biên giới….
Qua buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận các khó khăn, kiến nghị của Trường để chuẩn bị cho buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị Trường cần quan tâm công tác tập huấn cho giáo viên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; Tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu, quan tâm học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số; Tăng cường vận động công tác xã hội hóa.
YP
Ý kiến bạn đọc