Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ tư - 23/08/2017 16:00 45 0

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

A. Kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương (08 kiến nghị)

1. Kiến nghị ngành chức năng có giải pháp để hạn chế, ngăn chặn tình trạng các trang mạng xã hội, Đài truyền hình quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, đăng tải những thông tin sai sự thật, phản cảm, … (Cử tri thị trấn Trảng Bàng – Trảng Bàng).

2. Các kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách:

- Hiện nay, Trung ương đã ban hành các chính sách (trợ cấp, cấp thẻ  BHYT,…) cho người có công như: dân công hỏa tuyến, đối tượng tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam ở chiến trường Campuchia,… đã góp phần chăm lo, hỗ trợ rất tích cực cho đối tượng này. Tuy nhiên, còn đối tượng bộ đội cũng tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam nhưng chiến đấu ở trong nước chưa có chính sách hỗ trợ. Kiến nghị ngành chức năng xem xét có chính sách (trợ cấp và cấp thẻ BHYT,…) để động viên cho đối tượng này (Cử tri xã Hiệp Thạnh – Gò Dầu).

- Cử tri phản ánh: một số đối tượng là bộ đội phục viên đã tham gia kháng chiến nhiều năm và sau kháng chiến xin nghỉ hưởng chế độ 01 lần và từ đó đến nay không được hỗ trợ gì thêm (không được thăm hỏi vào dịp lễ, tết). Đề nghị ngành chức năng quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện cho đối tượng này được tham quan, nghỉ dưỡng để động viên (Cử tri xã Tân Bình – Tân Biên).

- Hiện nay, các đối tượng thương binh được điều dưỡng phục hồi sức khỏe 02 năm/1 lần; kiến nghị tổ chức 04 năm/1 lần để lấy tiền đó tổ chức cho đối tượng này được đi Hà Nội thăm Lăng Bác (Cử tri xã Tân Bình – Tân Biên).

3. Các kiến nghị liên quan đến Quốc lộ 22:

- Kiến nghị ngành chức năng xem xét, mở dải phân cách đường quốc lộ 22B đoạn giáp với đường vào Cao Sơn Tự (xã Phước Trạch) để thuận lợi cho việc đi lại của người dân (Cử tri xã Hiệp Thạnh – Gò Dầu).

- Việc lắp đặt đèn báo hiệu giảm tốc độ trước Trường Tiểu học Cẩm Long, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu là chưa hợp lý, vì đoạn đường này có cua làm che khuất đèn báo hiệu giảm tốc. Kiến nghị ngành chức năng di dời đèn báo hiệu giảm tốc đến đoạn trước khi tới cua để các phương tiện nhìn thấy và giảm tốc độ khi qua khu vực này (cử tri đã kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục) (Cử tri xã Cẩm Giang – Gò Dầu).

- Kiến nghị ngành chức năng khai thông đường cống thoát nước Quốc Lộ 22 tuyến từ ngã tư Gia Bình đến cổng chào Gia Bình (Cử tri xã Gia Bình – Trảng Bàng).

- Cử tri đề nghị xem xét làm vòng xoay tại đường tránh Xuyên Á (khu vực đầu đường tránh thuộc khu vực Gia Lộc giáp với Quốc Lộ 22), vì bố trí phân làn đường như hiện nay không hợp lý, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người (Cử tri An Hòa và thị trấn Trảng Bàng – Trảng Bàng).

B. Kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh

I. Lĩnh vực kinh tế (31 kiến nghị)

1. Lĩnh vực giao thông – vận tải (11 kiến nghị)

- Cử tri kiến nghị nâng cấp các tuyến đường:

+ Sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 6 (ĐT 787B - từ ngã tư Hai Châu đến Bùng Binh) góp phần giảm tai nạn giao thông. Trong khi chờ nâng cấp, mở rộng, vừa qua tuyến đường này đã được sửa chữa, nhưng hiện có đoạn chưa được khắc phục, sửa chữa hoàn chỉnh (đoạn trước chợ Cầu Xe, xã Hưng Thuận) (Cử tri xã Hưng Thuận – huyện Trảng Bàng);

+ Đề nghị ngành chức năng xem xét, hỗ trợ huyện Trảng Bàng thực hiện dự án đường từ Quốc Lộ 22 vào An Thới, An Hòa vì hiện nay tuyến đường này xuống cấp khá nặng và mặt đường quá hẹp (Cử tri xã Gia Bình – huyện Trảng Bàng).

+ Cử tri đề nghị dặm vá, sửa chữa đường 784 đoạn từ cầu K13 đến cầu kênh tiêu Bến Đình; đường 789 đoạn Bến Củi đi Đôn Thuận (huyện Trảng Bàng) (Cử tri xã Chà Là và Bến Củi – Dương Minh Châu).

+ Sớm thi công đường ngã ba Đất Sét đi Bến Củi, trong khi chờ nâng cấp, đề nghị ngành chức năng dặm vá, sửa chữa đoạn khu vực Trường Tiểu học Lộc Ninh, đoạn khu vực Lộc Hiệp và đoạn Cầu Tàu, ấp 1, xã Bến Củi (Cử tri xã Lộc Ninh và Bến Củi – Dương Minh Châu).

+ Đề nghị sửa chữa đường 795 (đoạn từ chợ Suối Dây đến ngã tư Khu Vực), vì hiện nay bị hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Cử tri xã Suối Dây – Tân Châu).

- Cử tri kiến nghị khắc phục hệ thống thoát nước các tuyến đường:

+ Sớm xử lý hệ thống mương thoát nước dọc đường 782 (đoạn qua khu vực ấp Phước Đức B và đoạn đầu đường 782 rẽ vào Hương lộ 2 thuộc ấp Suối Cao B) vì hiện nay nước không thoát được, nên thường xuyên gây ngập cục bộ (Cử tri xã Phước Đông – huyện Gò Dầu).

+ Cử tri đề nghị nâng cấp, mở rộng mương thoát nước dọc hai bên đường 781 (đoạn từ ngã ba Suối Đá đến xã Phan), vì hiện nay, khi trời mưa lớn nước không thoát kịp gây ngập úng cục bộ (Cử tri xã Suối Đá – Dương Minh Châu).

+ Hiện nay, đường 794 (đoạn trụ điện số 27) đơn vị đã thi công xong phần cống hộp, tuy nhiên, khi có mưa lớn lượng nước từ cống hộp đổ ra gây sạt lở đất của người dân. Đề nghị ngành chức năng xem xét làm bờ kè tại khu vực này để hạn chế tình trạng sạt lở (Cử tri xã Suối Ngô – Tân Châu).

- Cử tri kiến nghị lắp đặt đèn đường, đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc, biển báo để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường:

+ Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại cổng chính Khu công nghiệp Phước Đông và ngã ba đường vào UBND xã Phước Đông, vì hiện nay, các phương tiện lưu thông ở khu vực này rất đông, dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt là giờ cao điểm (lúc công nhân ra vào ca); đồng thời mở dải phân cách trước chợ Phước Đông để người dân được thuận tiện cho việc đi lại (Cử tri xã Phước Đông – huyện Gò Dầu).

+ Kiến nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trước UBND xã Long Thuận (ngã tư đường 786 - đường vào Trung tâm Văn hóa xã Long Thuận), vì hiện nay, khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông (Cử tri xã Long Thuận – huyện Bến Cầu).

+ Đề nghị xem xét, lắp đặt biển báo giao thông, gờ giảm tốc, kẻ vạch qua đường tại Trường THCS Chà Là và Trường Tiểu học Bình Linh (đường 784); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường 784 đi vào xã Phước Ninh (Cử tri xã Chà Là và Cầu Khởi – Dương Minh Châu).

2. Lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn (11 kiến nghị)

2.1 Về trồng trọt – chăn nuôi

- Hiện nay, tình trạng các nhà máy mì thử hàm lượng tinh bột (chữ bột) trong củ mì chưa chính xác, còn rất thấp, cách tính không rõ ràng và trừ tạp chất 10% là quá cao, gây thiệt hại cho nông dân. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra và có biện pháp xử lý (Cử tri xã Trường Đông – huyện Hòa Thành).

- Đề nghị ngành chức năng sớm có phác đồ điều trị dịch bệnh trên cây trồng (mía, mì, cao su...) và vật nuôi để hạn chế thiệt hại cho người dân trong sản xuất nông nghiệp (Cử tri xã Suối Ngô – Tân Châu).

2.2. Về kênh mương, thủy lợi

- Hiện nay, đoạn cuối kênh tiêu T2B4 có lắp đặt miệng cống nhưng rất hẹp và không có bửng chắn để người dân thuận tiện trong việc lấy nước vào mùa nắng. Đề nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt cống lớn hơn và bửng chắn tại cuối kênh tiêu T2B4 (Cử tri xã Bàu Đồn – Gò Dầu).

- Cử tri đề nghị bê tông hóa hai bên bờ và lắp đặt cống thoát nước tại suối Cầu Đúc (đoạn từ đường 782 đến cầu Thum The) để hạn chế sạt lở và ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực này (Cử tri xã Phước Thạnh – Gò Dầu).

- Đề nghị ngành chức năng có kế hoạch nạo vét, khai thông rạch Bàu Rong ra cầu Bình Thủy nhằm khắc phục tình trạng ngập úng cho cánh đồng của xã Gia Bình để người dân an tâm sản xuất (Cử tri xã Gia Bình – Trảng Bàng).

- Tuyến kênh N26 (khu vực đường Xuyên Á) vào mùa mưa thường xuyên bị ngập úng. Đề nghị ngành chức năng xem xét, có giải pháp khắc phục tình trạng trên (Cử tri xã An Tịnh – Trảng Bàng).

- Đề nghị ngành chức năng sớm khảo sát, đầu tư thi công đê bao tiểu vùng tại Tổ 4, 5, 6, ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ để phục vụ cho 200 ha đất sản xuất, vì hiện nay, một số hộ không sản xuất được phải bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống (Cử tri xã Phước Chỉ Trảng Bàng).

- Đề nghị chủ đầu tư khảo sát, sửa chữa cống thoát nước đê bao tiểu vùng 1 (thuộc tổ 8, ấp Phước Đông, xã Phước Chỉ) bị sụp, lún không thoát được nước từ chợ Bình Thạnh chảy xuống, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân khu vực này. Tại Báo cáo số 207/BC-UBND ngày 07/7/2017 của UBND tỉnh về việc tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, UBND tỉnh có trả lời về nội dung này: "giao ngành đề nghị UBND huyện Trảng Bàng chỉ đạo UBND xã Phước Chỉ kiểm tra khắc phục….", nhưng giải pháp này không khả thi (Cử tri xã Phước Chỉ – Trảng Bàng).

- Cử tri phản ánh một số bất cập từ dự án kênh Phước Hòa đoạn qua xã An Cơ, huyện Châu Thành như: Tuyến kênh tiêu cống thoát nước số 1 đoạn qua khu vực ấp An Thọ (cặp Kênh Tây) không làm cống qua đường, gây khó khăn cho người dân vận chuyển nông sản; làm kênh trên đường vận chuyển của dân, bỏ lại mặt bằng không giống hiện trạng ban đầu (có nhiều lỗ, hang), nên gặp khó khăn cho việc đi lại. Đề nghị ngành chức năng phối hợp cùng người dân địa phương (ông Nguyễn Văn Tính, tổ 6, ấp An Thọ) kiểm tra, khảo sát thực tế tuyến kênh này để có hướng giải quyết phù hợp (Cử tri xã An Cơ – Châu Thành).

2.3. Về bảo vệ và phát triển rừng

Cử tri kiến nghị ngành chức năng sớm cho ý kiến đối với những trường hợp rừng trồng bị lâm tặc chặt phá nhưng chưa vận chuyển đi được thì xử lý như thế nào? Đề nghị ngành chức năng xem xét cho phép người trồng rừng được tận thu đối với những trường hợp này (Cử tri xã Suối Ngô – Tân Châu).

2.4. Về vấn đề cung cấp nước sạch

Kiến nghị ngành chức năng sớm thi công trạm cấp nước sạch cho người dân ấp An Thới, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng (Cử tri xã An Hòa – Trảng Bàng).

3. Lĩnh vực tài nguyên - môi trường (09 kiến nghị)

3.1. Về vấn đề ô nhiễm môi trường

- Để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan tại các xã nông thôn mới, đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp hữu hiệu để xử lý tình trạng rác thải sinh hoạt phát sinh ngày càng nhiều tại địa bàn các xã hiện nay (Cử tri xã An Tịnh – Trảng Bàng).

- Cử tri phản ánh việc xả thải (hóa chất tẩy rửa mì) của xe tải 50C - 389.03 thuộc lò mì Sầm Hên - Sầm Phát ngụ tại xã An Cơ, huyện Châu Thành ra đường (đoạn từ Chợ Dốc – Ngã Ba Vịnh) gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý (Cử tri thị trấn Tân Biên – Tân Biên).

- Cử tri nhiều lần phản ánh tình trạng xả nước thải ra suối của lò mì Trường Hưng, ngành chức năng đã kiểm tra, xử lý và báo cáo: "hệ thống xử lý nước thải đạt cột A, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường và được cấp giấy phép xả thải vào nguồn nước và đã ngưng hoạt động từ tháng 3/2017 đến nay", nhưng hiện nay nước suối quanh khu vực lò mì vẫn còn mùi hôi. Đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra đột xuất đối với lò mì này để có giải pháp xử lý hiệu quả hơn (Cử tri xã Thạnh Bình – Tân Biên).

- Đề nghị ngành chức năng sớm hỗ trợ kinh phí để triển khai đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại thị trấn Châu Thành nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực Cống Kiểu (Cử tri xã Trí Bình – Châu Thành).

3.2. Về khai thác tài nguyên

- Tình trạng khai thác cát lậu trên sông Vàm Cỏ Đông khu vực ấp Phước Trung, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng thời gian qua đã được các ngành chức năng kiểm tra xử lý, nhưng hiện nay tình trạng này vẫn còn xảy ra, gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân do nguy cơ sạt lở bờ sông rất cao. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý quyết liệt hơn để nhân dân khu vực này an tâm sinh sống (Cử tri xã Phước Chỉ – Trảng Bàng).

- Doanh nghiệp khai thác đất ở ấp Bình Long đã bị xử lý vi phạm về khai thác đất vượt độ sâu. Tuy nhiên, hiện nay chưa làm rõ việc vi phạm lưu không kênh TN17, chưa thực hiện khắc phục lấp lại phần đất vượt quá độ sâu theo quy định, việc khai thác quá sâu ảnh hưởng đến việc tích nước ao nuôi cá các hộ dân xung quanh. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp xử lý (Cử tri xã Thái Bình – Châu Thành).

- Đề nghị ngành chức năng kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của mỏ đá Lộc Trung xay đá quá giờ quy định (trưa, tối) gây tiếng ồn, bụi và đá văng vào khu vực nhà dân làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Vấn đề này cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được khắc phục gây bức xúc trong nhân dân (Cử tri xã Lộc Ninh – Dương Minh Châu).

3.3. Về quản lý đất đai

- Đề nghị ngành chức năng sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Họ đạo Cao đài An Thới (thửa đất ở Điện thờ Phật Mẫu do trước đây có chủ trương thu hồi phục vụ quy hoạch phát triển Khu công nghiệp, nhưng về sau không thực hiện thu hồi; hồ sơ đề nghị cấp Giấy CNQSDĐ hiện đã gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường) (Cử tri xã An Hòa – Trảng Bàng).

- Đề nghị ngành chức năng xem xét thu hồi một số diện tích đất cặp hai bên đường của Công ty cao su Tân Biên từ Tổ 9 đến Tổ 18, ấp 2, xã Suối Ngô giao cho UBND xã để làm quỹ đất công bố trí làm đất ở cho dân (Cử tri xã Suối Ngô – Tân Châu).

II. Lĩnh vực văn hóa - xã hội (06 kiến nghị)

1. Lĩnh vực y tế (03 kiến nghị)

- Hiện nay, việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của nhân dân còn nhiều bất cập, cụ thể trường hợp người có thẻ BHYT khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, sau đó được giới thiệu chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh (điều trị ngoại trú), trong quá trình điều trị có phát sinh bệnh khác thì Bệnh viện Đa khoa tỉnh không điều trị (với lý do Trung tâm Y tế huyện không giới thiệu) mà hướng dẫn về Trung tâm Y tế huyện, trong khi đó Trung tâm Y tế huyện lại trả lời thẻ BHYT đã chuyển về tỉnh nên không điều trị nữa. Do đó, bệnh nhân không biết điều trị ở đâu. Đề nghị ngành chức năng có hướng dẫn cụ thể về vấn đề này để tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia khám chữa bệnh BHYT (Cử tri xã Trường Đông – Hòa Thành).

- Cử tri phản ánh chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chưa tốt (cụ thể, Phòng khám số 21 Khoa nội Thần kinh), chỉ khám qua lời khai của bệnh nhân và kê đơn thuốc, bệnh nhân sau khi khám bệnh về uống thuốc theo toa của Bác sĩ nhưng bệnh càng nặng thêm. Trong quá trình khám bệnh các Y, Bác sỹ không đeo bảng tên nên cử tri không kiến nghị được chính xác tên Bác sỹ (Cử tri xã Tân Hưng – Tân Châu).

- Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn chậm (khâu nộp sổ khám bệnh, khu vực đăng ký khám bệnh nhỏ, hẹp nhưng lượng người đăng ký đông, không đủ chỗ ngồi, nên người dân phải ngồi ở xa chờ đọc tên không nghe), đề nghị ngành chức năng quan tâm đến việc tinh gọn thủ tục để tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bảng hiệu, khẩu hiệu để nhắc nhở bệnh nhân quá nhiều gây mất mỹ quan, cần có biện pháp chấn chỉnh (Cử tri phường Ninh Thạnh – TP Tây Ninh).

2. Lĩnh vực văn hóa, thông tin (02 kiến nghị)

- Các công trình văn hóa thể thao của tỉnh đầu tư tốn kém nhiều kinh phí, nhưng việc quản lý, sử dụng chưa tốt, nhanh xuống cấp. Đề nghị ngành chức năng quan tâm hơn trong công tác quản lý để bảo đảm sử dụng công trình được hiệu quả hơn (Cử tri Phường 3 – TP Tây Ninh).

- Hiện nay, một số cơ sở kinh doanh gắn biển quảng cáo ngoài trời, làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Đề nghị ngành chức năng trong việc cấp phép quảng cáo, cần quan tâm kiểm tra việc gắn biển quảng cáo của các cơ sở kinh doanh đảm bảo theo đúng quy định (Cử tri Phường 3 – TP Tây Ninh).

3. Chế độ, chính sách (01 kiến nghị)

Theo quy định, thì quân nhân xuất ngũ được đào tạo nghề miễn phí, tuy nhiên hiện nay, quân nhân xuất ngũ được đào tạo nghề lái xe miễn phí (hạng B2) tại Trung tâm đào tạo lái xe Thành Đạt, thì Trung tâm ứng trước 1.000.000 đồng/học viên. Khi học xong Trung tâm không trả lại tiền mà hướng dẫn học viên đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để lấy lại tiền ứng. Tuy nhiên, học viên liên hệ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thì được hướng dẫn đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và khi đến đây học viên không lấy lại được tiền. Đề nghị ngành chức năng xem xét, để đối tượng được thuận lợi trong thụ hưởng chính sách của Nhà nước (Cử tri thị trấn Tân Biên – Tân Biên).

III. Những vấn đề cụ thể (02 kiến nghị)

- Đề nghị ngành chức năng xem xét, cấp giấy khai sinh cho bé Phạm Thanh Trà Mi (02 tuổi), sinh ra ở nước Cộng hòa Sierra Leone (có giấy chứng sinh) và hiện đang sinh sống cùng bà tại xã Long Chữ, huyện Bến Cầu (do cha chết, mẹ mất tích), nhằm tạo điều kiện cho bé được đi học và hưởng các quyền lợi khác của công dân Việt Nam (Cử tri xã Long Chữ Bến Cầu).

- Đề nghị ngành chức năng xem xét lại hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ của ông Huỳnh Văn Thành, sinh năm 1957, ngụ tổ 11, ấp Thành Đông, xã Thành Long. Vì cách đây 2 năm, tỉnh trả hồ sơ, đề nghị ông Thành bổ sung thêm phần xác nhận mới của 02 đồng đội tham gia kháng chiến cùng ông, nhưng đến nay ông Thành chưa tìm được đồng đội khác (trong khi, hồ sơ đã có xác nhận của 5 cá nhân có uy tín: Đại tá Nguyễn Lương, Đại tá Nguyễn Ngọc Đời, Thượng tá Nguyễn Văn Được, ông Lê Văn Ba – Hội Nông dân tỉnh, đồng đội Nguyễn Văn Tiến) (Cử tri xã Thành Long – Châu Thành).

IV. Những vấn đề khác (03 kiến nghị)

- Những trường hợp được UBND tỉnh xét đồng ý hỗ trợ đất sản xuất và nhà ở từ năm 2015, nhưng đến nay vẫn chưa được nhận đất sản xuất cũng như nhà ở. Đề nghị UBND tỉnh xem xét sớm thực hiện hỗ trợ để bà con ổn định cuộc sống (Cử tri xã Tân Hiệp – Tân Châu).

- Cử tri kiến nghị ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu điện, nước sinh hoạt ở khu dân cư Chàng Riệc[1] (Cử tri xã Tân Lập – Tân Biên).

- Hiện nay các xã nội địa gặp khó khăn về kinh phí đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội. Đề nghị tỉnh có giải pháp hỗ trợ cho các xã nội địa khó khăn có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống người dân trên địa bàn (Cử tri xã Trí Bình – Châu Thành).

VP.HĐND TỈNH


-------------------------------------------------------------------------------------

[1] Tại Công văn số 367/KHCN-KH tháng 7 năm 2016 của Sở khoa học và công nghệ, theo đó có đề cập đến giải pháp nhằm giải quyết việc thiếu nước tại khu dân cư Chàng Riệc thuộc ấp Tân Khai "Sở Khoa học – Công nghệ sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh đề xuất đặt hàng Bộ Khoa học Công nghệ thực hiện dự án nông thôn, miền núi để ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ có hiệu quả, có quy mô phù hợp với vùng sinh thái ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, phục vụ sản xuất nông nghiệp …." tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay1,752
  • Tháng hiện tại120,386
  • Tổng lượt truy cập1,071,470
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây