Năm 2013, với tinh thần đẩy mạnh cải cách hành chính, các ngành, các cấp đã tập trung thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử. Các hồ sơ hành chính được quan tâm giải quyết kịp thời, số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn chiếm trên 99%.
Công chức Phường Hiệp Ninh (Thành phố Tây Ninh) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Hiện nay, tất cả các cơ quan hành chính trong tỉnh vẫn duy trì thực hiện cơ chế một cửa (gồm 19 sở, ngành tỉnh; 9 huyện, thị xã (thành phố) và 95 xã, phường, thị trấn). Cơ chế một cửa liên thông giữa các cơ quan hành chính cùng cấp được thực hiện ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký Mã số thuế cho doanh nghiệp và cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo. Đối với cơ chế một cửa liên thông giữa cấp huyện và cấp xã, được thực hiện ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh.
Riêng về cơ chế một cửa theo mô hình hiện đại, đang thực hiện giai đoạn I tại 05 huyện (Gò Dầu, Thị xã, Hòa Thành, Trảng Bàng, Dương Minh Châu); trong đó 03 huyện đã đi vào hoạt động chính thức (Thị xã, Hòa Thành, Trảng Bàng). Tỉnh đang tiếp tục triển khai giai đoạn II mô hình một cửa hiện đại cho 04 huyện còn lại và hướng tới triển khai tại một số Sở, ngành tỉnh.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong năm 2013, tổng số hồ sơ tiếp nhận thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã: 924.910 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn chiếm trên 99%; số hồ sơ trễ hạn chỉ chiếm 0,11% và số hồ sơ tồn đọng chiếm 0,03%.
Cũng theo đánh giá của UBND tỉnh, trong năm 2013, hồ sơ tiếp nhận của tổ chức, cá nhân được tập trung giải quyết, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn giảm so với năm trước. Một số hồ sơ trễ hạn, tồn đọng là do các tổ chức, cá nhân chưa đến nhận kết quả, hoặc hồ sơ còn thiếu một số giấy tờ.
L.P
Ý kiến bạn đọc