Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời kiến nghị cử tri liên quan đến quy định tại Thông tư số 15/2019/TT-BNNPNTN ngày 30/10/2019

Thứ năm - 05/01/2023 01:00 54 0

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời kiến nghị cử tri liên quan đến quy định tại Thông tư số 15/2019/TT-BNNPNTN ngày 30/10/2019

* Nội dung câu hỏi: Theo quy định tại Thông tư số 15/2019/TT-BNNPNTN ngày 30/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn một số nội dung quản lý đầu tư công trình lâm sinh có quy định về nghiệm thu các hạng mục công trình lâm sinh gồm có nghiệm thu theo hạng mục (sau khi thực hiện các biện pháp kỹ thuật) và nghiệm thu hoàn thành (sau khi hết giai đoạn đầu tư). Trong quá trình triển khai thực hiện, có một số diện tích được đầu tư đạt các tiêu chí nghiệm thu hạng mục (nghiệm thu, thanh quyết toán hằng năm) nhưng sau 01 chu kỳ đầu tư thì không đạt các tiêu chí nghiệm thu hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay chưa có quy định về xử lý đối với phần kinh phí đã được thanh, quyết toán trong giai đoạn đầu tư cũng như biện pháp xử lý đối với những diện tích đã đầu tư nhưng không đạt các tiêu chí nghiệm thu, không thành rừng. Kiến nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT xem xét bổ sung quy định xử lý đối với những diện tích hằng năm được nghiệm thu hạng mục nhưng sau chu kỳ đầu tư không đạt các tiêu chí nghiệm thu hoàn thành (không thành rừng) thì có phải hoàn trả kinh phí đã được thanh, quyết toán hằng năm hay không? Biện pháp xử lý đối với những diện tích không được nghiệm thu như thế nào?


* Nội dung trả lời của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Nghiệm thu các hạng mục và nghiệm thu hoàn thành được quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 3 Thông tư số 15/2019/TT-BNNPNTN ngày 30/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn một số nội dung quản lý đầu tư công trình lâm sinh:
“2. Nghiệm thu hạng mục ỉà hoạt động đánh giá, kết luận về kết quả thi công hạng mục so với thiết kế được phê duyệt.
3. Nghiệm thu hoàn thành là hoạt động đánh giá, xác định diện tích thành rừng khi kết thúc giai đoạn đầu tư đối với các công trình lâm sinh, bao gồm: trồng rừng; cải tạo rừng tự nhiên; khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên: khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên có trồng bổ sung. ”

Trường hợp những diện tích hằng năm đã nghiệm thu hạng mục nhưng sau chu kỳ đầu tư không đạt các tiêu chí nghiệm thu hoàn thành (không thành rừng) chủ đâu tư phải có Biên bản xác định các nguyên nhân gây thiệt hại và xử lý theo quy định tại Điều 20 Thông tư số 15/2019/TT-BNNPNTN ngày 30/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
TTR

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại129,229
  • Tổng lượt truy cập1,080,313
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây