Bộ Thông tin và truyền thông trả lời kiến nghị liên quan đến triển khai, duy trì, bảo trì bảo dưỡng các hệ thống phần cứng, phần mềm, nền tảng số

Thứ ba - 21/02/2023 18:00 143 0

Bộ Thông tin và truyền thông trả lời kiến nghị liên quan đến triển khai, duy trì, bảo trì bảo dưỡng các hệ thống phần cứng, phần mềm, nền tảng số

​* Nội dung câu hỏi: Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan sớm ban hành các định mức kinh tế - kỹ thuật liên quan đến triển khai, duy trì, bảo trì bảo dưỡng các hệ thống phần cứng, phần mềm, nền tảng số; xác định cơ quan thẩm định giá trị các nền tảng số để thực hiện đầu tư, mua sắm, thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Có hướng dẫn chung việc xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành; Việc chia sẽ dữ liệu, liên thông giữa các Bộ ngành và địa phương; Rà soát và khóa lại tính năng giao dịch các bộ thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ nhiều năm.


* Nội dung Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời:

- Về đề nghị Bộ TT&TT chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm ban hành các định mức kinh tế-kỹ thuật liên quan đến triển khai, duy trì, bảo trì bảo dưỡng các hệ thống phần cứng, phần mềm, nền tảng số; Xác định cơ quan thẩm định giá trị các nền tảng số để thực hiện đầu tư, mua sắm, thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Bộ TT&TT ghi nhận ý kiến của cử tri tỉnh Tây Ninh, Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng (Cục Chuyển đổi số quốc gia; Vụ Kế hoạch - Tài chính) phổi hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đưa vào chương trình xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật trong thời gian tới (giai đoạn năm 2023-2025).

- Về đề nghị có hướng dẫn chung việc xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành; Việc chia sẻ dữ liệu, liên thông giữa các bộ, ngành và địa phương. Ngày 03/3/2022, Bộ TT&TT đã có văn bản số 677/BTTTT-THH về hướng dẫn kết nối và chia sẻ dữ liệu thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia gửi các bộ, ngành và địa phương. Bộ TT&TT đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương kết nối 8 cơ sở dữ liệu quốc gia, 12 Hệ thống thông tin nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) để cung cấp dịch vụ chia sẻ dữ liệu cho các bộ, ngành, địa phương. Trong quá trình triển khai kểt nối, chia sẻ dữ liệu với NDXP, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ TT&TT để được hướng dẫn, hỗ trợ triển khai được hiệu quả.

- Về đề nghị rà soát và khóa lại tính năng giao dịch các bộ thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ nhiều năm. Khoản 3, Điều 11, Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định: Văn phòng Chính phủ hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến theo các mức độ quy định tại Nghị định này. Do đó, nội dung này sẽ do Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thực hiện.
Thanh Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập67
  • Hôm nay2,674
  • Tháng hiện tại63,666
  • Tổng lượt truy cập1,014,750
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây