Hộ có heo bị tiêu huỷ do bệnh tai xanh được hỗ trợ 30.000 đồng/kg

Thứ ba - 01/11/2011 20:55 743 0

Hộ có heo bị tiêu huỷ do bệnh tai xanh được hỗ trợ 30.000 đồng/kg

Chi cục Thú y Tây Ninh cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2054/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điểm của Quyết định số 1547/QĐ-UBND ngày 18.8.2010, quy định mức hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch bệnh heo tai xanh trên địa bàn tỉnh.

Tiêu huỷ heo bệnh tai xanh
Theo quyết định trên, hộ có heo bị bệnh tai xanh chết, bị tiêu huỷ sẽ được hỗ trợ mức 30.000 đồng/kg heo hơi. Thời gian ngân sách Nhà nước hỗ trợ thiệt hại do dịch heo tai xanh gây ra từ ngày 14.9.2011 (ngày phát hiện và tiêu huỷ ổ dịch đầu tiên) cho đến khi có quyết định công bố hết dịch. Chủ tịch UBND các huyện, Thị xã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổng hợp, thẩm định số lượng, trọng lượng heo bị tiêu huỷ được hỗ trợ, lập bản đề nghị gởi Sở NN&PTNT và Sở Tài chính tổng hợp trình UBND tỉnh để xem xét hỗ trợ.
Theo các quyết định trên, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương từ cấp huyện đến cấp xã phải thực hiện nghiêm, đầy đủ và đúng quy trình, quy định về tiêu huỷ heo tai xanh; việc lập thủ tục, hồ sơ hỗ trợ cho hộ nuôi có heo bị tiêu huỷ; việc hỗ trợ phải đúng thực tế, đúng đối tượng; thực hiện công khai chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ đối với các hộ nuôi heo bị thiệt hại, niêm yết công khai danh sách các hộ được nhận hỗ trợ tại ấp, xã…
 

(Theo Tay Ninh online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay759
  • Tháng hiện tại140,010
  • Tổng lượt truy cập1,091,094
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây