Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bến Cầu trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV

Thứ ba - 25/04/2023 11:38 96 0

Sáng ngày 25/4/2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã Long Thuận. Tham dự buổi tiếp xúc có đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Bến Cầu.

Tại Hội nghị các cử tri được nghe đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý thông tin dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và báo cáo tóm tắt kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước.

Cử tri cơ bản đồng tình với nội dung dự kiến kỳ họp, cũng như trả lời của các bộ, ngành và địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước. Tại buổi tiếp xúc có 02 lượt cử tri phát biểu với 03 vấn đề kiến nghị liên quan đến việc mở rộng tuyến đường 786 để đáp ứng lượng xe lưu thông trên địa phận huyện Bến Cầu; việc người dân tham gia đóng bảo hiểm y tế nhưng chưa được cấp thuốc đầy đủ khi đi khám bệnh; phản ánh những bất cập liên quan đến chính sách pháp luật về đất đai “cán bộ, công chức là những người được hưởng lương thường xuyên nên không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa hoặc cha mẹ không được tặng cho đất nông nghiệp là đất lúa trừ trường hợp cha mẹ mất mới được thừa kế”. Do đó, cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi những quy định bất hợp lí của Luật Đất đai hiện nay.

Đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương.

Kết thúc buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri, Đoàn sẽ rà soát, đối chiếu ý kiến của cử tri với dự thảo Luật Đất đai, tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội./.

Ngọc Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,762
  • Tháng hiện tại43,810
  • Tổng lượt truy cập901,165
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây