ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TÂY NINH Tiếp xúc cử tri với đoàn viên, công nhân lao động

Thứ hai - 08/05/2023 09:56 338 0

Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, công nhân lao động trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Công đoàn Khu kinh tế tỉnh.

Tham dự hội nghị có bà Hoàng Thị Thanh Thúy – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Lê Duy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến chương trình, Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội chia làm 02 đợt, đợt 1 từ ngày 22/5/2023 đến 18/6/2023, đợt 2 từ 19/6/2023 đến 24/6/2023.

ĐBQH thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp

Đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận được 20 lượt ý kiến phát biểu với 22 vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ cho người lao động khi bị tai nạn trên đường đi về sau khi làm việc; Chính sách Nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp; kiến nghị điều chỉnh nâng lương tối thiểu vùng để thu nhập của công nhân lao động được khá hơn, vì hiện nay vật giá các mặt hàng đều tăng cao; Kiến nghị cơ quan chức năng xem xét xây dựng nhà giữ trẻ, trường học nội trú, xây dựng khu văn hóa trong hoặc gần các khu công nghiệp, khu chế xuất để người lao động có thể yên tâm gửi con để làm việc; quy định cụ thể ''đơn giá tối thiểu" cho suất ăn ở từng vùng, hiện tại chưa có quy định cụ thể nên nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng đơn giá thức ăn chưa đúng quy định, không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu; kiến nghị liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội

Cử tri Công đoàn Khu kinh tế tỉnh phát biểu ý kiến

Ngoài ra, cử tri kiến nghị liên quan đến việc quản lý về an ninh mạng, thông tin, ảnh, video trên các ứng dụng mạng xã hội như: Facbook, Zalo, Tiktok,… vì các nội dung không được kiểm duyệt, người xem không nhận biết được tin thật hay giả. Kiến nghị về mức chi phụ cấp cho cán bộ công đoàn theo Quyết định 5692/QĐ-TLĐ; kiến nghị cơ quan chức năng có thêm nhiều chính sách hỗ trợ người lao động do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, lạm phát doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về đơn hàng, không có đơn hàng kéo theo lao động việc làm không ổn định làm giảm mức thu nhập của người lao động

Các nội dung kiến nghị của cử tri được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh giải trình làm rõ, các cử tri đều đồng tình.

Phát biểu kết thúc hội nghị, bà Hoàng Thị Thanh Thúy – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông tin thêm một số nội dung liên quan đến các kiến nghị. Đồng thời, ghi nhận ý kiến thuộc thẩm quyền trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng ở trung ương, xem xét, giải quyết.

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,515
  • Tháng hiện tại51,295
  • Tổng lượt truy cập908,650
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây