Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Dương Minh Châu và huyện Tân Biên trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV

Thứ ba - 25/04/2023 10:38 83 0

Ngày 24/4/2023, đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thanh Thúy – Tỉnh ủy viên – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri định kỳ trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Cầu Khởi và Hội trường Huyện ủy Tân Biên với hơn 425 cử tri. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Dương Minh Châu, huyện Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Theo đó, dự kiến kỳ họp diễn ra 02 đợt theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội; kỳ họp khai mạc vào ngày 22/5/2023 kết thức đợt 01 ngày 10/6/2023, dự kiến đợt 2 bắt đầu ngày 19/6/2023, bế mạc ngày 23/6/2023.

 

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy thông tin dự kiến chương trình kỳ họp đến cử tri

Cử tri cơ bản đồng tình với nội dung dự kiến kỳ họp, cũng như trả lời của các bộ, ngành và địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Cầu Khởi phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Cử tri xã Cầu đề nghị sớm xem xét các chế độ chính sách cho các đối tượng được hưởng theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc nhưng chưa được giải quyết do thiếu một số giấy tờ theo quy định.

Cử tri huyện Tân Biên ý kiến việc Quy hoạch đất ở tại Khu phố 5 thị trấn Tân Biên đã hơn 10 năm chưa được thực hiện và cũng không được tháo gỡ quy hoạch nên ảnh hưởng rất nhiều đến đến đời sống của bà con xung quanh, nhà hư hỏng không được sửa chữa, xây cất; kiến nghị Chính phủ sớm xem xét, hỗ trợ cho các gia đình canh tác tại khu vực biên giới về tài sản, hoa màu, cây ăn trái,… kiến nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn tình trạng đua xe phân khối lớn gây mất trật tự ở địa phương.

Các ý kiến đã được đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu, huyện Tân Biên đã giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy tiếp thu, ghi nhận ý kiến kiến nghị của cử tri, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét theo quy định./.

                                                                                 Ngọc Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,439
  • Tháng hiện tại63,138
  • Tổng lượt truy cập920,493
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây