Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về công tác cải cách hành chính đối với UBND

Thứ ba - 25/04/2023 10:46 177 0

Sáng ngày 24/4, HĐND xã tiến hành giám sát về công tác cải cách hành chính đối với UBND xã. Đoàn giám sát do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự có bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu, bà Trần Thị Thanh Kiều - Bí thư Đảng ủy xã; Trưởng, phó hai Ban của Hội đồng nhân dân xã, Chủ tịch UBND, các ngành trực thuộc UBND, UBMTTQVN xã.

Đoàn giám sát làm việc với UBND xã

Nhìn chung, qua giám sát đoàn đã ghi nhận được một số kết quả: Công tác bố trí, bổ nhiệm, tuyển dụng, điều động, cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách đảm bảo thực hiện đúng tiêu chuẩn quy trình, phù hợp với sở trường công tác và thủ tục theo quy định. Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức được thực hiện đúng quy định không gây phiền hà cho người dân. UBND đầu tư trang bị các phương tiện phục vụ cho bộ phận một cửa được đảm bảo. Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa được sắp xếp đúng chuyên môn quy định, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người chưa kịp thời. Số lượng tiếp nhận, giải quyết TTHC trực tuyến trên cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử còn thấp, do người dân vẫn còn thói quen đến liện hệ giải quyết trực tiếp. Một số CBCC xã, người hoạt động không chuyên trách chưa nhận thức việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia nên tổ chức thực hiện ra dân còn thấp. Việc trực ký hồ sơ cho dân chưa đảm bảo giờ giấc còn hẹn dân nhiều do lãnh đạo chưa sắp xếp công việc chuyên môn. Công chức văn hóa - xã hội còn khuyết UBND chưa bố trí kịp thời.

Kết thúc buổi giám sát, ông Đặng Văn Kiết đề nghị UBND tăng cường công tác phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước trong nhân dân nhất là những nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính đặc biệt thực hiện chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trực tuyến trên cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử không để tình trạng hồ sơ trễ hẹn trên hệ thống, tăng cường tỷ lệ tiếp nhận TTHC trực tuyến tại Bộ phận một cửa. Triển khai cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có ý thức trách nhiệm trong việc nộp hồ sơ trực tuyến. Lãnh đạo UBND nên sắp xếp công việc khoa học trực ký hồ sơ cho dân kịp thời tránh để tình trạng hẹn hồ sơ của dân nhiều lần. Sắp xếp bố trí công chức văn hóa - xã hội kịp thời.

    THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách truy cập18
  • Hôm nay1,422
  • Tháng hiện tại102,761
  • Tổng lượt truy cập1,053,845
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây