HĐND xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh giám sát công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ hai - 08/05/2023 08:29 116 0

Sáng ngày 04/5/2023, tại UBND xã Bình Minh, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân xã Bình Minh do bà Trang Thị Xuân Hạnh – Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn, cùng tham gia đoàn giám sát có đại diện Trưởng, Phó các Ban HĐND xã, cùng lãnh đạo UBMTTQVN xã, Trưởng các ấp trên địa bàn xã. Tại đây, đoàn đã tiến hành giám sát công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các buổi tiếp xúc cử tri.

Trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo từ 01/01/2022 đến tháng 3 năm 2023, UBND xã đã tiếp nhận 08 lượt gồm 01 đơn và 07 ý kiến phản ánh qua điện thoại. UBND xã đã chỉ đạo giải quyết và kiến nghị ngành cấp trên giải quyết theo thẩm quyền. Đối với việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, 5; cử tri xã Bình Minh gửi đến HĐND xã 33 ý kiến, kiến nghị (trong đó trước kỳ họp 15 và sau kỳ họp 18). Thường trực HĐND xã Bình Minh đã tổng hợp theo nhóm các vấn đề và chuyển đến UBND xã trả lời, giải quyết theo quy định. Trong đó: 10 nội dung kiến nghị liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường (chiếm tỉ lệ 30,3%); 12 kiến nghị liên quan đến quy hoạch, xây dựng, giao thông (chiếm tỉ lệ 36,36%); 02 kiến nghị liên quan đến lĩnh vực Y tế (chiếm tỉ lệ 6,06%); còn lại 9 kiến nghị khác (chiếm tỉ lệ 27,27%) liên quan đến các vấn đề đèn đường, ngập úng, chế độ an sinh xã hội …UBND xã đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp các đơn vị liên quan trả lời kiến nghị của cử tri với tinh thần trách nhiệm; Kết quả đã trả lời 33/33 ý kiến, kiến nghị cử tri (đạt tỉ lệ 100%).

Quang cảnh buổi giám sát

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên, trao đổi với địa phương, đồng chí đồng chí Trang Thị Xuân Hạnh - Phó Chủ tịch HĐND xã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của UBND xã trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, trả lời kiến nghị của cử tri, nhất là trong việc bám sát các vụ việc để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đảm bảo lợi ích cho người dân trên địa bàn. Đồng thời cũng đề nghị UBND xã tiếp tục làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (nếu có) đúng quy định pháp luật, không để tồn đọng, kéo dài; Xác định việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương. Tăng cường, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành trong quá trình giải quyết các ý kiến, kiến nghị, bảo đảm kịp thời, rõ ràng, có trách nhiệm.

Thanh Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay13
  • Tháng hiện tại103,635
  • Tổng lượt truy cập1,054,719
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây