Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố

Thứ năm - 27/04/2023 15:30 255 0

Sáng ngày 26.4, Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh phiên giải trình của Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh

Trong những năm qua, UBND Thành phố và các phường, xã thường xuyên quan tâm, nâng cao hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao và quản lý tốt, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao từ Thành phố đến cơ sở. Hiện nay, Thành phố có 01 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh và 3 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã có trụ sở, 16 Nhà văn hóa ấp, trong đó có 2 nhà văn hóa dân tộc. Các phường còn lại sử dụng cơ sở vật chất của UBND phường để hoạt động. Đội ngũ cán bộ thường xuyên được củng cố, nâng cao trình độ chuyên môn; công tác thông tin tuyên truyền của thư viện, phòng đọc sách, câu lạc bộ tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. Nhìn chung cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao của nhân dân.

Tại phiên giải trình các đại biểu đã đề nghị lãnh đạo UBND Thành phố giải trình làm rõ một số nội dung về công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa nhất là đối với các thiết chế văn hóa dân gian, dân tộc; công tác vận động xã hội hóa và rà soát quy hoạch để xây dựng các công trình văn hóa thể thao, khu vui chơi công cộng phục vụ nhân dân.

Ý kiến của các đại biểu được ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND thành phố và các phòng ban, cơ quan chuyên môn thành phố làm rõ tại phiên giải trình.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao các kết quả đạt được trong thời gian qua của UBND thành phố và các phường, xã. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới UBND thành phố và các phường, xã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, rà soát quy hoạch, xã hội hóa và công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân ngày càng tốt hơn./

Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay589
  • Tháng hiện tại104,211
  • Tổng lượt truy cập1,055,295
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây