Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành Tổ chức phiên chất vấn giữa 02 kỳ họp HĐND phường

Thứ sáu - 12/05/2023 16:07 82 0

Chiều ngày 11/5/2023, Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức phiên chất vấn giữa 02 kỳ họp HĐND phường.

Chủ trì phiên chất vấn là ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐND phường; Tham gia phiên chất vấn có ông Nguyễn Hoài Vi – Phó Ban Kinh tế - xã hội HĐND thị xã Hòa Thành, Trưởng, phó 02 ban HĐND phường, UB.MTTQVN phường, đại diện đại biểu HĐND phường ở 05 khu phố, 05 Trưởng Ban quản lý khu phố. Đơn vị được chất vấn có ông Trần Phước Ninh – Phó Chủ tịch UBND phường.

Quang cảnh phiên chất vấn

Tại phiên chất vấn, Chủ trì phiên họp đã tiến hành lấy ý kiến biểu quyết của đại biểu HĐND phường đối với nhóm vấn đề chất vấn. Đại biểu thống nhất chất vấn 03 nhóm vấn đề: trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự.

Về nhóm vấn đề trật tự đô thị, đại biểu yêu cầu giải trình rõ 04 nội dung liên quan đến việc sửa chữa biển báo tên hẻm, đặt tên hẻm mới; cần nâng cấp một số hẻm nhỏ vẫn còn đường đất dễ bị ngập úng cục bộ khi trời mưa; cần đặt cống thoát nước qua đường thuộc địa bàn khu phố Sân Cu vì hiện nay đang bị ngập úng cục bộ và việc đào hố sâu để đặt hệ thống thoát nước thải của đơn vị thi công để rất lâu không san lắp gây nguy hiểm cho người dân.

Trả lời các nội dung chất vấn, ông Trần Phước Ninh – Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Đối với việc sửa chữa biển báo, đặt tên hẻm mới ở khu vực khu phố Sân Cu, UBND phường đã có văn bản kiến nghị Phòng Quản lý Đô thị, thị xã Thành xem xét giải quyết và phòng đã cử cán bộ chuyên môn khảo sát thực tế, lập dự toán kinh phí trình của UBND phê duyệt sẽ thực hiện trong năm 2023. Đối với các hẻm nhỏ đường đất bị ngập úng. UBND phường đã khảo sát thực tế, lập danh sách các tuyến và gửi văn bản kiến nghị bổ sung vào kế hoạch đầu tư năm 2023 để tiến hành nâng cấp tránh tình trạng ngập úng gây khó khăn cho người dân. Đối với việc đặt cống thoát nước qua đường và việc đào nhiều hố sâu của đơn vị thi công công trình thoát nước thải sinh hoạt trên tuyến đường Trần Phú, UBND phường đã có văn bản kiến nghị giải quyết vì không thuộc thẩm quyền của phường, UBND thị xã đã khảo sát và đưa vào danh mục đầu tư năm 2023 để thực hiện đặt cống thoát nước qua đường; đã làm việc với đơn vị thi công sớm san lắp các hố đã đào không gây cản trở trong sinh hoạt và nguy hiểm cho người dân.

Về nhóm vấn đề vệ sinh môi trường, đại biểu yêu cầu giải trình rõ 01 nội dung: hiện nay trên địa bàn xuất hiện nhiều bãi rác tự phát tại các điểm tập kết xe đổ rác gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực lân cận. Đối với vấn đề này, ông Trần Phước Ninh cho biết: UBND phường đã ra quân dọn dẹp sạch các bãi rác, lắp đặt camera để kịp thời phát hiện đối tượng vi phạm để xử lý, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đăng ký thu gom rác thải, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

Về nhóm vấn đề an ninh trật tự, đại biểu yêu cầu giải trình rõ 03 nội dung: Hiện nay tình trạng trộm cắp, tụ tập chạy xe quá tốc độ xảy ra ngày càng nhiều, số đối tượng phát tờ rơi cho vay nặng lãi cũng gia tăng, số thanh thiếu niên sau khi chấp hành xong hành phạt trở về địa phương có dấu hiệu tái phạm càng nhiều nhất là tệ nạn ma túy. Vậy UBND phường có giải pháp cụ thể gì để ngăn chặn và xử lý tình trạng trên, để người dân an tâm làm ăn, sinh sống.

Ông Trần Phước Ninh – Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: UBND phường đã chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và hướng dẫn nhân dân cách thức bảo vệ tài sản, tổ chức họp các Tổ dân phố, họp khu phố để lồng ghép tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản cá nhân; thường xuyên tuần tra địa bàn nhất là vào đêm khuya; phát huy vai trò quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, kịp thời phát hiện báo tin tội phạm cho các quan chức năng xử lý. Đề cao công tác phòng ngừa, nắm chắc biến động, mối quan hệ và các biểu hiện nghi vấn của các đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng vãng lai, tổ chức các phương án, kế hoạch thực hiện toàn diện các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Kết luận phiên chất vấn, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐND phường khẳng định những nhóm vấn đề được HĐND lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế, được cử tri quan tâm, đồng tình cao. Sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn này, đề nghị lãnh đạo UBND phường có những việc làm thiết thực, đề ra giải pháp cụ thể để thực hiện các vấn đề đã được cử tri và đại biểu quan tâm nêu ra; đề nghị các đại biểu HĐND, Thường trực, các Ban HĐND, đại biểu HĐND hãy tham gia giám sát việc tổ chức thực hiện của ngành chức năng để sớm hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND đã đề ra.

                                                   TT. HĐND PHƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập7
  • Hôm nay1,061
  • Tháng hiện tại104,683
  • Tổng lượt truy cập1,055,767
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây