Thường trực HĐND xã Tân Bình, huyện Tân Biên khảo sát công tác chi trả các chế độ, chính sách đối với lực lượng Dân quân thường trực xã Tân Bình

Thứ sáu - 26/04/2024 08:27 16 0

Để có cơ sở đánh giá chính xác kết quả đạt được, chưa được, những khó khăn, hạn chế trong thực hiện chi trả các chế độ, chính sách đối với lực lượng Dân quân thường trực, ngày 24/4/2024 Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND xã Tân Bình đã tổ chức đi thực tế tại Chốt Dân quân ấp Tân Thanh và Chốt Dân quân ấp Tân Nam.

Quang cảnh buổi khảo sát tại chốt Dân quân ấp Tân Thanh

Đoàn khảo sát do bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn; tham gia Đoàn khảo sát còn có các đồng chí đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN xã; lãnh đạo hai Ban HĐND xã; đại diện các Tổ đại biểu ấp, công chức Văn phòng Thống kê.

Qua khảo sát cho thấy 02 chốt Dân quân thực hiện tốt công tác quản lý số lượng và chất lượng Dân quân, hàng tháng 02 chốt có phân công người thực hiện chấm công đảm bảo theo đúng thực tế và lực lượng dân quân được hưởng ngày công bằng 119.200 đồng ngày. Căn cứ số lượng Dân quân và bảng chấm công hằng tháng của chốt, Ban Chi huy Quân sự xã đề nghị UBND xã thực hiện cấp tiền theo đúng quy định, lực lượng dân quân nhận tiền phụ cấp, tiền ăn tại thủ quỹ xã. Đối với các chế độ được hỗ trợ khi được điều động đi thực hiện nhiệm vụ thì nhận riêng theo từng cá nhân, không nộp lại cho đơn vị. Công tác cấp quân trang và thẻ BHYT cho lực lượng Dân quân đảm bảo đúng theo quy định.

Qua khảo sát cũng thấy những khó khăn hiện tại như việc sử dụng điện hằng ngày, nước sinh hoạt, mạng điện thoại và thực hiện công tác tăng gia sản xuất còn gặp nhiều khó khăn; một số cơ sở vật chất tại chốt Dân quân bị hư hỏng chưa được sửa chữa kịp thời,

Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND xã đánh giá cao những mặt đã làm được và cũng ghi nhận những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Dân quân thường trực xã. Thường trực HĐND xã ghi nhận sẽ trao đổi với UBND xã về thực trạng và đề ra các giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn trong thời gian tới.

Thường trực HĐND xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay3,153
  • Tháng hiện tại64,145
  • Tổng lượt truy cập1,015,229
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây