Thường trực HĐND Phường 1, tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện

Thứ ba - 30/04/2024 07:14 23 0

Thực hiện kế hoạch của Thường trực HĐND Phường 1 về tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề. Sáng ngày 24/4/20244, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN Phường 1 phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.

Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề có bà Lê Thị Thảo Hiền - Phó Chủ tịch HĐND, ông Đào Huy Đạt - Phó Chủ tịch UBND, đại biểu HĐND Phường 1 đơn vị Khu phố 2, các ban ngành, đoàn thể phường và hơn 75 cử tri của khu phố 2, Phường 1.

Tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề, các vị đại biểu HĐND và cử tri đã nghe ông Đào Huy Đạt - Phó Chủ tịch UBND Phường 1 báo cáo kết quả tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện trên địa bàn Phường. Trong năm 2023, UBND Phường triển khai tuyên truyền việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên Đài truyền thanh; thực hiện truyền thông cổng thông tin điện tử, qua mạng xã hội trên nền tảng Zalo. Đồng thời, phối hợp BHXH tỉnh thực hiện tuyên truyền bằng hình thức đối thoại trực tiếp với người dân và truyền thông theo nhóm nhỏ trên địa bàn được 09 cuộc, với 425 người tham dự. Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh được 04 giờ. Phối hợp cơ quan BHXH và các cơ quan, ban, ngành có liên tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tại khu phố tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được 02 cuộc, với 34 người tham gia. Kết quả đến cuối năm 20203, trên địa bàn có 14.548/15.503 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 93,21%; 11/117 người tham gia BHXH, đạt tỷ lệ 9,4%.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đã có 06 lượt ý kiến với 08 nội dung xoay quanh các vấn đề như: đã tham gia BHYT khi đi khám bệnh ở bệnh viện công không có thuốc hoặc thiếu thuốc phải mua thuốc ở bên ngoài, trong khi đó ở bệnh viện tư nhân thì có đầy đủ thuốc nhưng phải trả tiền cao mặc dù có thanh toán BHYT; bệnh viện thành phố Tây Ninh máy móc thiết bị hư hỏng không có chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu; tham gia BHXH tự nguyện phải đóng tiền trong thời gian dài cho đến khi đủ năm mới được hưởng hưu trí, người dân đa số là lao động làm việc theo thời vụ nên tham gia BHXH tự nguyện một thời gian rồi ngưng không tham gia do không có nguồn tài chính;…

Ông Đào Huy Đạt - Phó Chủ tịch UBND Phường đã trả lời, giải trình các ý kiến của cử tri, ghi nhận sẽ kiến nghị các ngành có liên quan trong thời gian tới nhằm phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh cho bà con cử tri tốt hơn, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT./.

                                                                            Thường trực HĐND Phường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập5
  • Hôm nay2,419
  • Tháng hiện tại126,456
  • Tổng lượt truy cập1,077,540
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây