Thường trực HĐND xã Trường Hòa: Giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND xã

Thứ năm - 25/04/2024 08:37 22 0

Sáng ngày 24/04/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã Trường Hòa do bà Trần Thị Cẩm Linh - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND; Tham gia Đoàn giám sát có ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đại diện Ban Thường trực UB.MTTQVN xã, Trưởng, phó 02 Ban HĐND xã và đại biểu HĐND ấp tham dự. Về phía UBND xã có ông Nguyễn Hoàng Nhã Trúc – Chủ tịch UBND xã.

Tại kỳ tiếp xúc cử tri xã Trường Hòa trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND xã, cử tri đã phát biểu 18 ý kiến với 21 vấn đề liên quan đến các nội dung về: thực hiện đường giao thông nông thôn, đặt cống thoát nước, thực hiện nâng cấp m rộng nhựa hóa các tuyến đường hẻm liên kết với đường Trường Xuân để người dân đi lại dễ dàng hơn, thực hiện nhựa hóa tuyến đường số 6, đường Bàu ch để hạn chế ngập cục bộ, vệ sinh môi trường, tình hình lấn chiếm lòng lề đường gây mất vẽ mỹ quan đô thị của quán cà phê Ngọc Hân; tại ngã tư đường giao nhau giữa đường số 9 và đường Bàu ch có hàng rào cửa B40 và bảng hiệu phơi v dừa làm che khuất tầm nhìn, thường xuyên gây tai nạn giao thông, tình an ninh trật tự như tình hình trộm cp trái cây, trộm chó xảy ra trên địa bàn xã.....

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kết quả, đã giải quyết 21 vấn đề cử tri ý kiến như sau: UBND xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn phối hợp cùng các ban ngành có liên quan tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử phạt nghiêm các hành vi buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn xã nhất là trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh và xử lý dứt điểm trường hợp quán cà phê Ngọc Hân chỉ đạo Công an xã tăng cường tuần tra và kịp thời xử lý những trường hợp trộm trái cây, trộm chó xảy ra trên địa bàn.

Đoàn giám sát đề nghị UBND xã tiếp tục kiến nghị ngành cấp trên sớm thực hiện việc nâng cấp m rộng nhựa hóa các tuyến đường hẻm liên kết với đường Trường Xuân, nhựa hóa tuyến đường số 6 đường Bàu ch ... đồng thời phân công cụ thể từng công chức chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với Trưởng các ấp tiến hành giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri quan tâm; tránh tình trạng để cử tri phản ánh nhiều lần.

Kết luận buổi giám sát, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND xã tăng cường lãnh đạo chỉ đạo giải quyết những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Vấn đề nào không thuộc thẩm quyền giải quyết thì kịp thời kiến nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết để tạo niềm tin cho người dân đối với chính quyền địa phương. Đồng thời, phải đeo bám việc giải quyết để trả lời kết quả giải quyết cho cử tri một cách thỏa đáng, cần quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các nội dung kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp cũng như giữa hai kỳ họp HĐND. Đồng thời, đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND xã trong hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

                                                                        Thường trực HĐND xã Trường Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập46
  • Hôm nay8,818
  • Tháng hiện tại38,737
  • Tổng lượt truy cập989,821
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây