Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Đông, huyện Tân Châu

Thứ tư - 11/10/2023 08:59 108 0

Chiều ngày 10 tháng 10 năm 2023, đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu - Ủy viên Ủy ban Pháp luật, đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Đông, huyện Tân Châu; cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Điện lực tỉnh.

ĐBQH Trần Hữu Hậu tại hội nghị TXCT điểm huyện Tân Châu

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Hữu Hậu đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV; báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri trước.

Cử tri huyện Tân Châu thống nhất cao nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh. Đồng thời, kiến nghị một số nội dung cụ thể như: phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia để các địa phương chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án “Phân cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia”; chế độ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng; chế độ an sinh, chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Cử tri cũng bày tỏ sự bức xúc đối với việc xả nước thải của nhà máy sản xuất và chế biến mủ cao su Trường Phát gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống và kiến nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc để giải quyết dứt điểm vấn đề trên.

Các ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương đã được đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu giải trình.

Đại biểu Trần Hữu Hậu đã giải trình và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Nhật Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách truy cập50
  • Hôm nay1,892
  • Tháng hiện tại5,350
  • Tổng lượt truy cập956,434
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây