Thường trực HĐND phường Ninh Sơn tiếp xúc cử tri chuyên đề về thực trạng và giải pháp xử lý vi phạm về môi trường trên địa bàn khu phố Ninh An

Thứ năm - 09/11/2023 17:49 89 0

Chiều ngày 06.11.2023, Thường trực HĐND phường Ninh Sơn tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về thực trạng và giải pháp xử lý vi phạm về môi trường trên địa bàn khu phố Ninh An. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề có ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND Phường; ông Lê Quốc Thuần - Phó Chủ tịch UBND Phường; lãnh đạo 2 Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND phường đơn vị khu phố Ninh An và gần 30 cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND Phường cho biết thực trạng xã nước thải trên địa bàn khu phố Ninh An nói riêng và trên toàn địa bàn phường nói chung, đã tồn tại trong nhiều năm qua như các hộ dân xã nước sinh hoạt ra đường, đặc biệt khu vực chợ Ninh Sơn lượng nước thải sinh hoạt thải ra môi trường tương đối nhiều đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người dân khu vực chợ Ninh Sơn. UBND phường đã nhiều lần kết hợp khu phố vận động tuyên truyền người dân không được xã nước thải ra đường. Đồng thời kiến nghị cấp trên có hướng khảo sát thi công hệ thống thoát nước trong lòng chợ nhầm giải quyết triệt để vấn đề nước thải khu vực chợ Ninh Sơn nhưng chưa đi đến thống nhất vì đây là chợ do cá nhân đứng tên chủ sử dụng. Trong thời gian qua, UBND phường không xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh môi trường với hành vi xả nước thải ra đường chủ yếu vận động các hộ dân là chính.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri đã phản ánh, kiến nghị các vấn đề như: tiểu thương, hộ dân trong chợ và xe vận chuyển cá thường xuyên, liên tục xả nước thải trực tiếp ra đường; lợi dụng lúc trời mưa người dân hút nước thải từ hầm chứa bơm ra ngoài; công suất các hầm chứa nước thải chưa đảm bảo dẫn đến tình trạng nước thải chảy ngược ra ngoài gây bóc mùi hôi thối.

Lãnh đạo UBND Phường đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau khi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, lãnh đạo UBND Phường đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời nêu ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề, Thường trực HĐND Phường ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri và đề nghị UBND Phường tiếp tục đeo bám, xử lý triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.

Thường trực HĐND phường Ninh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay8,659
  • Tháng hiện tại12,117
  • Tổng lượt truy cập963,201
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây