Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành và huyện Tân Châu

Thứ tư - 28/06/2023 13:56 51 0

Ngày 27/6/2023, đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu - Ủy viên Ủy ban Pháp luật, đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV tại Hội trường Huyện uỷ Châu Thành và Hội trường Huyện uỷ Tân Châu, cùng tham dự còn có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên & Môi trường, Bảo hiểm xã hội, Điện lực Tây Ninh, đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành, huyện Tân Châu.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Hữu Hậu đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 5, quốc hội khóa XV diễn ra trong 23 ngày làm việc (đợt 1: từ ngày 22/5-10/6/2023; đợt 2: từ ngày 19/6-24/6/2023), Quốc hội đã thông qua 08 Luật, 17 Nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 01 dự án Luật Đất đai (sửa đổi), cho ý kiến lần đầu đối với 08 dự án Luật khác; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Đồng thời, cử tri được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo việc trả lời của các Bộ, ngành trung ương và địa phương đối với các kiến nghị cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận được 04 lượt ý kiến phát biểu với 5 vấn đề. Cử tri huyện Tân Châu kiến nghị nội dung liên quan đến chế độ hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất; kiến nghị các ngành chức năng xem xét chế độ hỗ trợ đối với những người không hưởng lương tại cơ sở, khi tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức; kiến nghị địa phương xem xét gia hạn thời gian sử dụng của thẻ học nghề đối với những công dân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, do thời gian gần đây Trung tâm giới thiệu việc làm tạm ngưng tuyển sinh; cử tri kiến nghị đại biểu thông tin về kết quả xử lý đối với vụ án Việt Á và chuyến bay giải cứu, đồng thời yêu cầu cơ quan có thẩm quyền nghiêm khắc xử phạt đúng người, đúng tội đối với các đối tượng tham nhũng.

Cử tri huyện Châu Thành cơ bản đồng tình với kết quả Kỳ họp thứ 5, cũng như trả lời của các bộ, ngành, địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước và không có ý kiến.

Ông Trần Hữu Hậu tiếp thu các ý kiến của cử tri và thông tin thêm một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của cử tri; ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương xem xét, giải quyết.

Hữu Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập32
  • Hôm nay4,691
  • Tháng hiện tại71,196
  • Tổng lượt truy cập928,551
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây