Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri tại Thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu

Thứ sáu - 01/12/2023 10:31 77 0

Ngày 30/11/2023, đại biểu Huỳnh Thanh Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu, đại biểu Quốc hội khóa XV, thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV tại Hội trường UBND Phường 1, Thành phố Tây Ninh và Trung tâm Văn hóa thể thao và Học tập cộng đồng xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Cùng tham dự còn có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước, đại diện lãnh đạo Thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu.

Tại Hội nghị, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH trong năm 2023 và báo cáo việc trả lời của các Bộ, ngành trung ương và địa phương đối với các kiến nghị cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương báo cáo kết quả kỳ họp

Cử tri Thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu cơ bản đồng tình với nội dung kỳ họp cũng như trả lời của các bộ, ngành và địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã nhận được 01 lượt ý kiến phát biểu, cử tri huyện Dương Minh Châu phản ánh việc một số Bệnh viện không thực hiện thủ tục chuyển viện cho người bệnh khi có yêu cầu chuyển viện mà giữ bệnh nhân ở lại để theo dõi, trong khi pháp luật lại quy định rất rõ quyền được lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với điều kiện thực tế, quyền được từ chối điều trị của người bệnh. Ngoài ra, Đoàn đại biểu Quốc hội cũng nhận được 01 đơn kiến nghị của cử tri có nội dung đề nghị chính quyền địa phương xem xét, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng để người dân được đi lại và vận chuyển nông sản thuận tiện hơn, yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị từ cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã giải trình, làm rõ vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Huỳnh Thanh Phương tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan có chức năng xem xét và trả lời cử tri.

Hữu Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,196
  • Tháng hiện tại81,986
  • Tổng lượt truy cập1,033,070
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây