Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021, 03 nội dung mà người dân Tây Ninh mong đợi các cơ quan hành chính nhà nước cải thiện
Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dânhttps://hdnd.tayninh.gov.vn/uploads/logo.png
Thứ sáu - 27/05/2022 16:001980
Cũng trong ngày 25/5/2022, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước. Nội dung đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được tập trung ở 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước các cấp ở địa phương, gồm: (1) Tiếp cận dịch vụ; (2) Thủ tục hành chính; (3) Công chức giải quyết công việc; (4) Kết quả dịch vụ; (5) Tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị. Việc thu thập thông tin đo lường được thực hiện thông qua điều tra xã hội học.
Năm 2021, các tỉnh, thành phố có chỉ số hài lòng ở nhóm đầu (từ 90% trở lên) gồm: Quảng Ninh (94,07%), Hải Phòng (93,38%), Hưng Yên (92,07%), Hải Dương (92,01%), Hà Tĩnh (91,17%), Sơn La (90,13%), Bắc Ninh (90,09%) và Bắc Giang (90,01%). Xếp thứ hạng cuối cùng trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là tỉnh Cao Bằng (82,79%).
Chỉ số về sự hài lòng phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 của các tỉnh, thành
Đối với Chỉ số SIPAS năm 2021, Tây Ninh đạt 84,43%, tăng 0,49% so với năm 2020, xếp thứ 55 trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Chỉ số hài lòng chung về tiếp cận dịch vụ là 87,11%; chỉ số hài lòng chung về thủ tục hành chính là 87,65%; chỉ số hài lòng chung về công chức là 88,98%; chỉ số hài lòng chung về kết quả dịch vụ là 88,73%; chỉ số hài lòng chung về việc cơ quan tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức là 69,69%.
Ba nội dung mà người dân, tổ chức mong đợi các cơ quan hành chính nhà nước cải thiện nhiều nhất là: Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, với 54,37% người dân, tổ chức mong đợi; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, với 63,94% người dân, tổ chức mong đợi; tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính, với 37,46% người dân, tổ chức mong đợi.
KD