KHAI MẠC KỲ HỌP THỨ 9 HĐND TỈNH KHÓA X

Thứ sáu - 22/09/2023 09:43 118 0

Sáng ngày 22/9/2023, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 9 để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh như sau:

Kính th­ưa:

- Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh;

- Các vị đại biểu Quốc hội; đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh;

- Các vị khách mời, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, hôm nay, HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến hành Kỳ họp thứ 9 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy đinh của luật.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự Kỳ họp cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe và hạnh phúc, chúc Kỳ họp thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Kính thưa các vị đại biểu!

Với tinh thần liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và phương châm chủ động, linh hoạt, đồng hành để đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cả trước mắt và lâu dài. Tại kỳ họp chuyên đề này, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, quyết định 13 dự thảo nghị quyết liên quan tới nhiều ngành, lĩnh vực nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, với những nhóm vấn đề sau:

Thứ nhất, Nghị quyết thông qua Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng, tạo hành lang vững chắc cho sự phát triển bền vững phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương; quy hoạch tỉnh sau khi được phê duyệt sẽ tạo ra khung pháp lý cao nhất, là nền tảng cơ bản để các ngành, các lĩnh vực của tỉnh phát triển. Đây là Nghị quyết có nội dung rộng, yêu cầu tính khả thi cao, quá trình xây dựng quy hoạch được Cấp ủy, Chính quyền tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cẩn thận, kỹ lưỡng, có tầm nhìn xa. Vì vậy, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, thảo luận tiếp tục có ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị quyết trước khi HĐND tỉnh quyết định thông qua và báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thứ hai, HĐND tỉnh sẽ xem xét quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2023, một số dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, đây là các dự án nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, tạo thành mạng lưới hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện kết nối với các vùng lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thứ ba, HĐND tỉnh xem xét nhóm vấn đề dự án cần thu hồi đất; các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng sang các mục đích khác phục vụ phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội khi thực hiện các dự án thu hồi đất.

Thứ tư, HĐND tỉnh quyết định chính sách hỗ trợ hệ thống xử lý nước hộ gia đình nông thôn; danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, giúp cho người dân ở khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch, góp phần thực hiện tiêu chí về nước sạch trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; tạo cơ sở pháp lý cho cơ quan quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực nông nghiệp cung ứng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà theo quy định.

Quang cảnh kỳ họp

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Với trách nhiệm trước cử tri, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự Kỳ họp trên cơ sở các quy định của pháp luật, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan trong thảo luận, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ quan điểm đối với từng nội dung, nhất là đối với những vấn đề còn có ý kiến khác nhau qua Báo cáo thẩm tra của các Ban, để HĐND tỉnh xác định những chủ trương, quyết định đúng, sát tình hình thực tiễn, nhằm phát huy hiệu quả các nguồn lực trong đầu tư, các chính sách được đi vào cuộc sống và được triển khai đồng bộ, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri.

Với tinh thần và ý nghĩa đó, tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 9 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Xin chúc Kỳ họp của chúng ta thành công tốt đẹp!

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập62
  • Hôm nay5,193
  • Tháng hiện tại19,516
  • Tổng lượt truy cập970,600
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây