Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến sửa đổi Luật Đất đai

Thứ ba - 07/02/2023 18:00 68 0

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến sửa đổi Luật Đất đai

* Nội dung câu hỏi: kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi Luật Đất đai, quy định cơ chế chặt chẽ hơn nhằm tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình trạng phân lô bán nền, thổi giá đất, đầu cơ đất như hiện nay để tránh gây lãng phí nguồn tài nguyên rất lớn của quốc gia, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân nghèo thực sự cần đất.

* Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời:
Thực hiện Chương trình xây dựng Luật của Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương xây dựng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khóa XV. Việc xây dựng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) dựa trên cơ sở tổng hợp những bất cập từ thực tiễn, đáp ứng yêu cầu quản lý để đề xuất ban hành các quy định mới đảm bảo tính công khai, minh bạch góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, sử dụng đất. Qua đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án Luật Đất đai (sửa đổi), phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập và các chuyên gia, nhà khoa học có kinh nghiệm đế nghiên cứu, xây dựng các nội dung của dự án Luật Đất đai (sửa đổi) theo đúng trình tự quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tiến độ đề ra, xây dựng hồ sơ dự án Luật theo quy định.

Hiện nay, trong quá trình xây dựng Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tập trung hoàn thiện theo ý kiến góp ý của các Đại biểu Quốc hội sau Kỳ họp thứ 4 và đang tổ chức lấy ý kiến Nhân dân. Đối với các nội dung cử tri kiến nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ nghiên cứu, xem xét để bổ sung quy định cho phù hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay914
  • Tháng hiện tại57,170
  • Tổng lượt truy cập914,525
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây