Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến việc ban hành Luật về Hội quần chúng

Thứ tư - 15/02/2023 19:00 53 0

Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến việc ban hành Luật về Hội quần chúng

* Nội dung câu hỏi: Cử tri kiến nghị Quốc hội cần xem xét ban hành Luật về Hội quần chúng, để quản lý, kiểm soát được tốt hơn. Vì trên thực tế, các hội, tổ chức này ngày càng tăng thường có số lượng đông người, khó kiểm soát cần điều chỉnh bằng Luật.
* Bộ Nội vụ trả lời:
1. Thực hiện Kết luận số 19-KL/TW ngày 14/10/2021 của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và do dự án Luật về hội có nội dung phức tạp, còn nhiều ý kiến khác nhau nên Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, thận trọng, toàn diện và báo cáo cấp có thẩm quyền cho chủ trương để triển khai xây dựng dự án Luật về hội vào thời điểm đủ cơ sở chính trị.

2. Hiện nay, Bộ Nội vụ đang tập trung phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về hội để thể chế hóa chú trương của Đảng về hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và khắc phục một số bất cập trong tổ chức, hoạt động của các hội nhằm tạo điều kiện cho các hội phát huy vai trò tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hoạt động hiệu quả trong tình hình mới. Dự thảo Nghị định thay thế đang được tổng hợp, tiếp thu ý kiến các cơ quan, tổ chức và công dân và hoàn thiện gửi Bộ Tư pháp thẩm định trước khi trình Chính phủ xem xét, ban hành.

Thanh Trung


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay12,772
  • Tháng hiện tại55,756
  • Tổng lượt truy cập1,006,840
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây