Bộ Giao thông Vận tải trả lời liên quan đến việc vét mương thoát nước và khắc phục trình trạng hư hỏng các nắp đậy mương thoát nước nằm dọc Quốc lộ 22B

Thứ ba - 21/02/2023 18:00 163 0

Bộ Giao thông Vận tải trả lời liên quan đến việc vét mương thoát nước và khắc phục trình trạng hư hỏng các nắp đậy mương thoát nước nằm dọc Quốc lộ 22B

* Nội dung câu hỏi: Cử tri kiến nghị nạo vét mương thoát nước và khắc phục trình trạng hư hỏng các nắp đậy mương thoát nước nằm dọc Quốc lộ 22B (đoạn từ đầu chợ Cẩm Giang đến ngã ba Thiên Thọ Lộ giáp ranh với thị xã Hòa Thành); thi công làm cống thoát nước Quốc lộ 22 (đoạn từ cổng chào Khu phố Văn hóa Suối Sâu đến cổng chào tỉnh Tây Ninh; cống thoát nước kênh TN17 QL22B (gần ngã 3 Vịnh) diện tích hẹp, nằm xéo hơn so với mặt đường, kiến nghị ngành chức năng nâng cấp mở rộng.

* Nội dung Bộ Giao thông Vận tải trả lời:
1. Về kiến nghị nạo vét mương thoát nước và khắc phục tình trạng hư hỏng các nắp đậy mương thoát nước nằm dọc Quốc lộ 22B (đoạn từ đầu chợ cẩm Giang đến ngã ba Thiên Thọ Lộ giáp ranh với thị xã Hòa Thành):
- Hiện trạng thoát nước: vị trí đoạn tuyến lý trình từ Km21+400 - Km22+220, phải tuyến đã có rãnh dọc từ Km21+207 đến Km22+392; Đơn vị quản lý đường bộ - Văn phòng QLĐB IV.2  đã thực hiện kiểm tra hiện trường, lòng rãnh thông thoáng, đảm bảo thoát nước.
- Về sửa chữa hư hỏng rãnh thoát nước và các nắp đan rãnh: công tác bảo trì năm 2022, Bộ GTVT  đã phê duyệt kể hoạch bảo trì, Khu Quản lý đường bộ IV và Ban QLDA 8 đã thi công hoàn thành các công trình: Sửa chữa đột xuất thay thể các tâm đan rãnh thoát nước dọc khu đông dân cư, trường học, bệnh viện... đoạn Km32+190 - Km33+720; Km37- Km39+290; Km40+450-Km41+500; Sửa chữa hộ thống thoát nước các đoạn Km4+230 - Km34+238; Sửa chữa hệ thống nắp đan các đoạn Km 10+590 - Km65. Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL.22B, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu QLĐB IV kiểm tra, đề xuất giải pháp sửa chữa hư hỏng công trình trên tuyến, đôn đốc Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên sửa chữa kịp thời các hư hỏng rãnh thoát nước, nắp đan rãnh, nạo vét khơi thông dòng chảy; sử dụng kinh phí bảo dưỡng thường xuyên để thay thế kịp thời các nắp đan hư hỏng. Trên cơ sở báo cáo để xuất của Cục ĐBVN, Bộ GTVT sẽ đánh giá mức độ ưu tiên của từng nội dung công việc cụ thể để cân đổi phù hợp với khả năng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ được giao để thực hiện sửa chữa trong các năm tiếp theo.

2. Về kiến nghị thi công cống thoát nước trên QL.22 đoạn từ cổng chào khu phố văn hóa Suối Sâu đến cổng chào tỉnh Tây Ninh: vị trí kiến nghị có lý trình Km30+250 - Km30+870, hiện trạng đã có rãnh dọc từ Km30+250 - Km30+850 (phải tuyến) và Km30+250-Km30+400 (trái tuyến). Đoạn tuyến từ Km30+400 - Km30+940 có độ dốc dọc lớn, khi mưa nuớc chảy tự nhiên theo dốc dọc trên mặt đường và lề đường về hộ thống rãnh dọc hiện hữu tại Km3 0+250 - Km30+400(T), không gây ngập úng nền, mặt đường trên đoạn tuyến. Do nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ còn hạn chế, Cục Đường bộ Việt Nam và Khu QLĐB IV sẽ chỉ đạo Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên tăng cường công tác nạo vét khơi thông hệ thống thoát nước, đảm bảo thông suốt dòng chảy, đồng thời tiếp tục phối hợp với Sở GTVT tỉnh theo dõi để có giải pháp xử lý kịp thời đối với công trình thoát nước đoạn tuyến nêu trên.

3. Về kiến nghị cống thoát nước TN17 trên QL.22B (gần ngã 3 Vịnh) diện tích hẹp, nằm chéo hơn so với mặt đường, kiến nghị nâng cấp mở rộng: Vị trí cống thoát nước TN17 tại lý trình Km49+073 (cống TN17 là cống thủy lợi phục vụ tưới tiêu do Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tây Ninh quản lý). Hiện trạng đoạn tuyến QL.22B qua cổng TN17, mặt đường rộng 7m, nền đường rộng 11m. Cống TN17 là cống bản khẩu độ B=4,8m, chiều dài 7m (nhỏ hơn nền đường khoảng 4m), nằm chéo so với mặt đường, tường đầu cống nằm trong phạm vi mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn dao thông, trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2022, Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam  đã phê duyệt Dự án sửa chữa nối dài cống thủy lợi đảm bảo chiều rộng nền, mặt đường rộng 11m. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Dự án, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã đề nghị thay mới cống TN17 (không nối dài như thiết kế được duyệt). Do cống TN17 là tài sản kết cấu hạ tầng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh nên việc nâng cấp thay mới khẩu độ thuộc trách nhiệm cơ quan được giao quản lý tài sản (theo quy định của Luật Quán lý và sử dụng tài sản công).

Trong thời gian trước mắt cần triển khai sớm giải pháp nối dài cống TN17, mờ rộng nền, mặt đường đoạn qua cống (thuộc Dự án do Cục đường bộ Việt Nam thực hiện) để đảm bảo thoát nước và an toàn giao thông. Đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh phối hợp với Khu QLĐB IV, Ban QLDA 8 để tổ chức triển khai thi công đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông qua khu vực.
Thanh Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,255
  • Tháng hiện tại45,802
  • Tổng lượt truy cập1,927,333
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây