Bộ Công an trả lời liên quan đến việc làm thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyên gia vào làm việc tại Việt Nam

Thứ ba - 14/03/2023 23:00 64 0

Bộ Công an trả lời liên quan đến việc làm thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyên gia vào làm việc tại Việt Nam

* Nội dung câu hỏi: Kiến nghị Bộ Công an tăng cường nhân sự hỗ trợ cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh trong việc làm thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyên gia vào làm việc tại Việt Nam. Hiện nay, do giai đoạn cận Tết Nguyên đán 2023, nhu cầu làm thủ tục xuất nhập cảnh của các chuyên gia người nước ngoài làm việc ở các công ty, doanh nghiệp khu vực miền Nam tăng cao nhưng chậm xử lý.

* Bộ Công an trả lời như sau:
Trước Tết Nguyên đán 2023, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức tăng cường cán bộ, chiến sĩ đảm bảo tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục xuất nhập cảnh của các chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam được nhanh chóng, thuận lợi.

Hiện nay, thủ tục kiểm tra, xét duyệt nhân sự cấp phép nhập cảnh cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đã đạt dịch vụ công mức độ 4, nên các cơ quan, doanh nghiệp có thế làm thủ tục cho các chuyên gia người nước ngoài vào làm việc hoàn toàn trên môi trường internet từ giai đoạn nộp hồ sơ đến khi nhận kết quả. Đồng thời Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an đang đề xuất phương án phân cấp triệt để cho Công an các địa phương trong giải quyết thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Dự kiến sau khi Bộ Công an thông qua phương án phân cấp thì cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an địa phương, từ đó giảm tình trạng quá tải đối với Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

TTR

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập26
  • Hôm nay3,290
  • Tháng hiện tại69,795
  • Tổng lượt truy cập927,150
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây