Sở NN&PTNT: Tình trạng chặt nhánh, rong cành cây rừng trồng đã giảm hẳn

Thứ năm - 09/05/2013 21:10 58 0

Sở NN&PTNT: Tình trạng chặt nhánh, rong cành cây rừng trồng đã giảm hẳn

(BTNO) – Sở NN&PTNT vừa có ý kiến trả lời thắc mắc của cử tri huyện Tân Biên xung quanh việc các hộ được giao đất trồng rừng chặt nhánh, rong cành cây rừng trồng. Theo ý kiến của cử tri, dù đã phản ánh nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND nhưng vẫn chưa khắc phục, trách nhiệm của Sở NN&PTNT đối với vấn đề này như thế nào?

Sở NN&PTNT cho biết, trong thời gian qua, để tăng thu nhập các hộ nhận khoán trồng, chăm sóc rừng đã trồng xen các loại cây nông nghiệp (chủ yếu là cây mì) vào diện tích rừng trồng. Để cho cây nông nghiệp phát triển, các hộ này đã tự ý chặt cành nhánh cây rừng trồng, làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển cây rừng. Đây được xem là hành vi phá rừng, vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng.
Tình trạng phá rừng vẫn còn diễn ra (ảnh minh hoạ)
Để ngăn chặn tình trạng trên, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo cho Chi cục Kiểm lâm, các Hạt kiểm lâm và các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các hộ nhận khoán trồng rừng và tác hại của việc tự ý chặt cành nhánh cây rừng trồng để sản xuất nông nghiệp; điều chỉnh một số điều khoản của Hợp đồng trồng rừng, chăm sóc rừng. Đồng thời tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ cố tình vi phạm. Kết quả, trong năm 2012, trên địa bàn huyện Tân Châu đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi phá rừng (chặt cành, nhánh cây rừng) là 53 vụ; trên địa bàn huyện Tân Biên, đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở và đề nghị 9 hộ không được tiếp tục chặt cành, nhánh cây rừng trồng.
Đến nay tình trạng chặt cành, nhánh cây rừng trồng đã giảm hẳn. Hiện Sở NN&PTNT đang chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đồng thời tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và kiên quyết xử lý không để phát sinh mới tình trạng chặt cành, nhánh cây rừng trồng trên phạm vi toàn tỉnh.
 

(Theo Tay Ninh online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay3,728
  • Tháng hiện tại18,051
  • Tổng lượt truy cập969,135
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây