Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh:Thả khỉ về Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Thứ tư - 28/11/2012 14:30 51 0

Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh:Thả khỉ về Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

(BTNO)- Sau khi bắt được 6 cá thể khỉ hung dữ trong nội ô Tòa Thánh, Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh tiến hành thả những chú khỉ này về rừng, để chúng trở lại với môi trường thiên nhiên hoang dã.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Quản lý Khu rừng văn hóa - lịch sử Chàng Riệc, Ban Quản lý các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam và Ban Trật tự nội ô Tòa Thánh Cao đài Tây Ninh, Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh tiến hành thả 6 cá thể khỉ này vào rừng ở Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (thuộc tiểu khu 5, rừng văn hóa- lịch sử Chàng Riệc, xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Thả khỉ về với thiên nhiên

Trở lại vấn đề đàn khỉ trong nội ô Tòa Thánh, theo ông Lê Ngọc Bình, Phó Ban Trật tự nội ô Tòa Thánh Cao đài Tây Ninh cho biết, trong đợt ra quân bắt khỉ vừa rồi, các nhân viên kiểm lâm vẫn chưa bắt được con khỉ cụt đuôi, hung dữ nhất trong đàn khỉ ở nội ô Tòa Thánh- thủ phạm của nhiều vụ tấn công người- nên vẫn còn mối đe dọa. “Sau mấy ngày trốn ở trên đọt cây cao, để tránh những cán bộ kiểm lâm bắt, sáng chủ nhật vừa rồi (ngày 25.11.2012), con khỉ cụt đuôi này đi ra ngoài hàng rào tìm thức ăn và bất ngờ cắn vào bắp chân của một người dân đi tập thể dục trong nội ô Tòa Thánh, khiến nạn nhân này bị chảy máu, phải đưa đến bệnh viện Hòa Thành cấp cứu”, ông Bình, Phó Ban Trật tự nội ô Tòa Thánh Cao đài Tây Ninh kể.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, con khỉ cụt đuôi dữ tợn này có tên là Jumbo, do người dân đem thả “ké” vào đàn khỉ trong nội ô Tòa Thánh. Trong đợt ra quân bắt khỉ vừa rồi, các nhân viên của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi (thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.Hồ Chí Minh) đã nhiều lần canh thổi thuốc mê chú khỉ Jumb, nhưng có vẻ “đại ca” này đánh hơi biết hết. Có lần vừa trúng thuốc mê, chú khỉ này liền leo tuốt lên đọt cây cao, nằm giữa chảng ba cây nên không bị rớt xuống đất, trong khi đó cây cổ thụ quá cao lớn, các nhân viên kiểm lâm cũng đành “bó tay”, không thể leo lên bắt khỉ được.

Một lần khác, phát hiện nhân viên kiểm lâm thổi thuốc mê, Jumbo liền dùng tay gạt đỡ mũi kim, rồi nhanh chân trèo lên cây cao trốn mất.   

(Theo Tay Ninh Oline)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách truy cập28
  • Hôm nay768
  • Tháng hiện tại768
  • Tổng lượt truy cập951,852
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây