Ban Pháp chế HĐND xã Tân Hưng giám sát hoạt động tiếp nhận và trả kết quả

Thứ bảy - 30/04/2022 05:00 144 0

Ban Pháp chế HĐND xã Tân Hưng giám sát hoạt động tiếp nhận và trả kết quả

Sáng ngày 27/4/2022, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã do ông Lê Hoài Tân - Đảng ủy viên, Trưởng Ban pháp chế HĐND xã làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên Ban Pháp chế HĐND xã đã có buổi làm việc đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã về kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực như: hộ tịch, chứng thực, tài nguyên, môi trường, văn hóa - xã hội. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Thái Minh Điệp - Phó Chủ tịch UBND xã và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Hưng.

Ông Lê Hoài Tân - Trưởng Ban pháp chế HĐND xã phát biểu tại buổi giám sát 
Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo UBND, phụ trách Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã báo cáo về kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực như: chứng thực sao y bản chính, khai sinh, đăng ký kết hôn, tài nguyên và môi trường thẩm quyền giải quyết cấp xã giai đoạn từ (01/01/2021 – 31/12/2021).
Qua giám sát thực tế các hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, nhìn chung, việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND xã trong những năm gần đây có những chuyển biến tích cực, khắc phục được tình trạng chậm trễ, tiêu cực trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân; công tác giải quyết TTHC đảm bảo thuận tiện, kiểm soát được số lượng hồ sơ nhận - trả, tiến độ, thời gian xử lý hồ sơ, giảm thiểu được tình trạng tồn đọng, kéo dài; số lượng trả hồ sơ đúng hẹn đạt trên 95%, giảm đáng kể tình trạng cá nhân, tổ chức phải bổ sung hồ sơ quá một lần, từng bước tạo niềm tin cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp đối với chính quyền; trách nhiệm, tính chuyên môn hóa trong giải quyết công việc của mỗi cán bộ, công chức được nâng lên.
 Trong năm 2021, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận 2.374 (trực tuyến: 10 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 2.274 hồ sơ), trong đó: lĩnh vực Tư pháp hộ tịch 2.202 hồ sơ; lĩnh vực Thương binh - Xã hội 168 hồ sơ; lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường 04 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết 2.348; giải quyết trước hạn 1.823, đúng hạn 525. Số lượng hồ sơ đang giải quyết 26, trong đó giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trên 95%.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: việc giải quyết TTHC vẫn còn tình trạng quá hạn ở lĩnh vực hộ tịch; phần mềm một cửa điện tử, trong quá trình sử dụng có lỗi kĩ thuật phát sinh nên ảnh hưởng đến việc tiếp nhận TTHC tại xã.
Kết luận buổi giám sát, ông Lê Hoài Tân - Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị các điều kiện phục vụ đoàn giám sát của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã, trong báo cáo gửi đoàn giám sát cũng đã đánh giá tương đối đầy đủ theo yêu cầu của nội dung, chương trình giám sát. Đồng thời đề nghị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã cần đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của huyện; nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu và từng cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả cho công dân đảm bảo quy trình, thủ tục và đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các TTHC, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ cải cách hành chính tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của xã./.
                                                    Thường trực HĐND xã Tân Hưng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay6,520
  • Tháng hiện tại96,219
  • Tổng lượt truy cập1,384,203
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây