Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về thực hiện trình tự ra quyết định cách ly đối với người nhiễm Covid-19

Thứ năm - 12/05/2022 00:00 58 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về thực hiện trình tự ra quyết định cách ly đối với người nhiễm Covid-19

Chiều ngày 10/5, Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát về thực hiện trình tự ra quyết định cách ly đối với người nhiễm Covid-19 là F0, F1 và chế độ hỗ trợ cho F0 ,F1 trên địa bàn xã đối với UBND xã. Đoàn giám sát do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự có Trưởng, Phó hai Ban của Hội đồng nhân dân xã, lãnh đạo UBND, các ngành trực thuộc UBND, UBMTTQ VN xã.

Nhìn chung, qua giám sát, đoàn đã ghi nhận được một số kết quả: UBND có thực hiện công tác tuyên truyền, thông báo trên đài truyền thanh xã, các cụm truyền thanh ấp về chính sách và quy định hỗ trợ cho người dân được biết; triển khai Công văn số 2028/UBND-VHXH ngày 11/11/2021 của Ủy ban nhân dân huyện về việc tăng cường quản lý chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà. Việc chi trả đảm bảo đúng đối tượng, hiện nay đã chi trả 1.422 hồ sơ với tổng kinh phí 1.428.400.000 đồng.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Công tác phối kết hợp giữa UBND và các ngành, đoàn thể chính trị xã hội chưa thường xuyên. Việc ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với F0 ,F1 chưa kịp thời. UBND thiếu kiểm tra, giám sát khi phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Việc tiếp nhận hồ sơ F0, F1 chưa đảm bảo.

Kết thúc buổi giám sát, ông Đặng Văn Kiết yêu cầu UBND xã cần triển khai các văn bản kịp thời nhất là các văn bản liên quan đến chế độ chính sách cho người dân. Tăng cường công tác phối kết hợp với các tổ chức chính trị xã hội. Thực hiện ra quyết định áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với F0, F1 đảm bảo nhất là những trường hợp công nhân làm công ty, xí nghiệp những đối tượng này rất cần quyết định để nộp cho công ty. Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở cán bộ, công chức khi phân công nhiệm vụ để đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ đúng đối tượng, tránh sai sót gây phiền hà cho người dân.

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay6,426
  • Tháng hiện tại96,125
  • Tổng lượt truy cập1,384,109
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây