TT. HĐND XÃ THẠNH ĐỨC, HUYỆN GÒ DẦU: TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA 2 KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ

Thứ bảy - 14/05/2022 16:00 87 0

TT. HĐND XÃ THẠNH ĐỨC, HUYỆN GÒ DẦU: TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA 2 KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ

Chiều ngày 12/5, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thạnh Đức (HĐND) tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp. Tham dự hội nghị có Thường trực HĐND xã, lãnh đạo 2 Ban HĐND xã; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã, đại diện 10 đơn vị bầu cử HĐND xã; đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã (UBND) và các ngành có liên quan. Hội nghị do ông Lê Xuân Lành - Phó Chủ tịch HĐND xã chủ trì.

Tại phiên giải trình, UBND xã đã trả lời 02 nội dung mà cử tri quan tâm, cụ thể: Hiện nay trên địa bàn xã, một số quán ăn, xe bán hàng rong bày bán cặp tuyến đường Trà Võ - Đất Sét và khu vực Trường học không che đậy, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhất là các em học sinh, việc này đại biểu đã có phản ánh và UBND xã đã có chỉ đạo ngành chuyên môn giải quyết, nhưng đến nay tình trạng này vẫn còn xảy ra. Thời gian gần đây, lượng vắc xin phân bổ về địa phương có hạn, nhu cầu người dân tiêm vẫn còn cao, nên xảy ra trường hợp chưa hết giờ tiêm vẫn một số người đã viết và nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận, đến khi tiêm thì nhân viên y tế nói rằng không đủ 10 người nên xin ý kiến lãnh đạo UBND xã không tiêm, kêu người dân đi về mặc dù thuốc vẫn còn. Đồng thời không giải thích cụ thể cho người dân hay hẹn người dân tiêm ngày khác, trong khi UBND xã thông báo là tiêm vắc xin đến khi nào hết thuốc, sự việc này đã gây bức xúc trong nhân dân.

Quang cảnh phiên giải trình

Qua phần giải trình của lãnh đạo UBND xã và các ngành có liên quan, có 06 lượt đại biểu đặt vấn đề, đề nghị lãnh đạo UBND xã giải trình thêm như công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm chưa thường xuyên; việc cho các hộ buôn bán làm cam kết đảm bảo VSATTP chưa thực hiện, chưa xử lý nghiêm các trường hợp đã nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm. Đối với công tác tiêm ngừa vắc xin, thái độ phục vụ của cán bộ y tế còn cứng nhắc, việc phân công nhiệm vụ, sắp xếp công việc tại bộ phận tiêm ngừa không khoa học để xảy ra tình trạng chen lấn, ùn tắt, cán bộ tiêm ngừa còn cục bộ, không giải thích, hướng dẫn cho người dân...Đồng thời đại biểu cũng đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 

Kết luận phiên giải trình, ông Lê Xuân Lành - Phó Chủ tịch HĐND nhấn mạnh nội dung giải trình giữa hai kỳ họp là những vấn đề mà cử tri xã nhà đặc biệt quan tâm. Vì vậy, Thường trực HĐND xã đề nghị UBND xã cần tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân; thường xuyên tổ chức kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; từng bước chấn chỉnh công tác tiêm ngừa nhằm tạo sự công bằng cho tất cả người dân; kiểm điểm vai trò, trách nhiệm của cá nhân có hành vi không nhã nhặn khi tiếp xúc với người dân. Đồng thời nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm mang tính cầu thị. Tăng cường công tác tuyên truyền, chấn chỉnh kịp thời công tác tiêm ngừa tại địa phương, tránh việc ảnh hưởng đến cá nhân và tổ chức.

TT. HĐND XÃ THẠNH ĐỨC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay6,541
  • Tháng hiện tại96,240
  • Tổng lượt truy cập1,384,224
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây