Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu: Tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND xã

Thứ hai - 01/11/2021 18:00 20 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu: Tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND xã

Sáng ngày 29/10, tại Hội trường xã Thạnh Đức, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thạnh Đức (HĐND) tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND xã. Tham dự hội nghị có 30/30 đại biểu HĐND tham dự.

Hội nghị đã nghe Thường trực HĐND xã trình bày chuyên đề về trách nhiệm và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND; chuyên đề về hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và thảo luận của đại biểu HĐND.

Quang cảnh hội nghị Tọa đàm

Tại buổi thảo luận, các vị đại biểu đã thẳng thắn nêu lên một số hạn chế yếu kém trong hoạt động của đại biểu và hoạt động chất vấn trong thời gian qua như: Một bộ phận đại biểu trong hoạt động chưa dành được nhiều thời gian cho hoạt động của cơ quan dân cử; chưa kịp thời nắm bắt những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến các ngành chức năng xử lý; Một trong những hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động chất vấn là tâm lý nể nang, ngại va chạm của một số đại biểu, đặc biệt là đại biểu kiêm nhiệm, đại biểu trẻ mới tham gia HĐND; Các đại biểu khi chất vấn thường né tránh những vấn đề nhạy cảm mặc dù đó là những vấn đề bức xúc, nổi cộm cần làm rõ; Việc không thành lập Tổ đại biểu HĐND xã cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện hoạt động chất vấn và thảo luận của đại biểu ... Trên cơ sở thực tiễn hoạt động, Thường trực HĐND xã Thạnh Đức rút ra một số kinh nghiệm và giải pháp để hội nghị cùng nhau trao đổi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND góp phần tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã trong suốt nhiệm kỳ.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Đỗ Minh Tâm - Chủ tịch HĐND xã thay mặt Thường trực HĐND xã ghi nhận các ý kiến tâm huyết mà các đại biểu đã đóng góp. Đồng thời khẳng định đại biểu HĐND có vị trí và vai trò rất quan trọng; công tác chất vấn và thảo luận là những hoạt động chủ yếu của đại biểu HĐND tại mỗi kỳ họp; có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng quyết định tại kỳ họp. Chất vấn, thảo luận của đại biểu cũng chính là thể hiện đầy đủ hơn nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu theo luật định và thực hiện trách nhiệm đối với cử tri. Việc thực hiện có hiệu quả hoạt động chất vấn, thảo luận tại các kỳ họp sẽ góp phần vào thành công của kỳ họp HĐND xã với mục đích cao nhất là nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết của HĐND. 

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ THẠNH ĐỨC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay193
  • Tháng hiện tại104,900
  • Tổng lượt truy cập1,392,884
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây