Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu giám sát chuyên đề việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với một số Trường học trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 29/10/2021 20:00 30 0

Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu giám sát chuyên đề việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với một số Trường học trên địa bàn huyện

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2021, trong hai ngày 26, 27 tháng 10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do ông Nguyễn Hoài Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn giám sát chuyên đề về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với một số Trường học trên địa bàn huyện.

Đoàn giám sát đã làm việc trực tiếp với các Trường: Trung học cơ sở Bàu Năng; Trường Tiểu học Lộc Ninh; Trường Mầm non Phước Ninh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Cùng tham gia với Đoàn có lãnh đạo hai Ban HĐND huyện, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Tại các buổi giám sát, Đoàn giám sát đã nghe Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Giám đốc Trung tâm báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022. Theo báo cáo của các đơn vị, cơ bản thực hiện đảm bảo dân chủ về trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường và trách nhiệm của công chức, viên chức; thực hiện tốt những việc phải công khai để viên chức, người lao động biết; những việc công chức, viên chức tham gia ý kiến, người đứng đầu nhà trường quyết định; những việc công chức, viên chức giám sát, kiểm tra. Về hình thức triển khai thực hiện dân chủ, các đơn vị triển khai thông qua bản niêm yết công khai, tổ chức Hội nghị nhà giáo đầu năm học và các cuộc họp Hội đồng sư phạm, tổ chuyên môn để triển khai các các văn bản chỉ đạo của cấp trên; triển khai lấy ý kiến kế hoạch năm học, các Nội quy, Quy chế hoạt động của nhà trường và công khai kinh phí, kết quả thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến viên chức, người lao động như xét khen thưởng, xét nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn và các chế độ thu hộ, chi hộ tại nhà trường. Ngoài ra, các đơn vị còn thực hiện tốt việc tiếp công nhân, bố trí hòm thư góp ý và được kiểm tra thường xuyên hằng tuần; không có trường hợp khiếu nại, tố cáo có liên quan đến Quy chế dân chủ và hoạt động của đơn vị. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên một số nội dung cần phải công khai lấy ý kiến của viên chức, người lao động và phụ huynh học sinh còn hạn chế.

Ông Nguyễn Hoài Phương - Phó chủ tịch HĐND huyện kết luận buổi giám sát đối với trường Tiểu học Lộc Ninh

Qua các buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát cũng tập trung làm rõ một số vấn đề như công tác công khai thu chi tài chính và công tác đối thoại tại các cơ sở giáo dục;kết quả thực hiện quản lý, thu, chi các loại quỹ tại cơ sở giáo dục; việc đấu thầu, cho thuê căn tin, giữ xe; quy trình thực hiện tiếp nhận vận động, tài trợ,…  Các trường báo cáo giải trình kết quả thực hiện và những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị trong quá trình thực hiện.

Kết thúc các buổi giám sát, ông Nguyễn Hoài Phương đánh giá cao kết quả thực hiện của các đơn vị; chia sẽ những khó khăn trong quá trình thực hiện và ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị để xem xét kiến nghị các ngành chuyên môn huyện hỗ trợ kịp thời. Đồng thời đề nghị lãnh đạo nhà trường tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cũng cố kiện toàn Hội đồng trường; phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò của viên chức, người lao động trong thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị, đặc biệt đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện tốt công tác công khai tài chính, các chế độ chính sách liên quan đến hoạt động nhà trường, những nội dung viên chức, người lao động tham gia ý kiến, giám sát; thường xuyên kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện. Kịp thời đề xuất, kiến nghị ngành chuyên môn huyện hỗ trợ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Văn Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách truy cập45
  • Hôm nay416
  • Tháng hiện tại105,123
  • Tổng lượt truy cập1,393,107
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây