Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Gò Dầu: Giám sát việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19

Thứ sáu - 29/10/2021 20:00 98 0

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Gò Dầu: Giám sát việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19

Từ ngày 25 đến ngày 28/10, Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Gò Dầu giám sát về công tác triển khai, thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện. Đoàn do ông Lâm Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn, tham dự cùng Đoàn giám sát có bà Vương Thị Thúy Oanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Đoàn đã đi thực tế để thăm hỏi, động viên và nắm bắt thêm tình hình, phát huy vai trò giám sát trực tiếp của người dân ở địa bàn khu dân cư, nhằm phát hiện kịp thời ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện chính sách, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Sau thực tế, đoàn đã làm việc trực tiếp với UBND 03 xã Cẩm Giang, xã Thanh Phước, xã Phước Đông và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH cho biết, công tác hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid- 19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, tính đến nay, huyện đã đề nghị 15.713 hồ sơ đăng ký của các đối tượng gồm: Hộ kinh doanh, Tạm hoãn hợp đồng lao dộng, người lao động tự do, người bán vé số, F0, F1 và đã chi trả cho 9.807 đối tượng với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Tuy nhiên, còn nhiều hồ sơ trùng đối tượng do đối tượng làm thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng số CMND ở địa phương thường trú đồng thời làm thủ tục đề nghị ở địa phương tạm trú bằng CCCD. Một số trường hợp cùng 01 đối tượng nhưng được lập danh sách trình phê duyệt đến 2,3 lần gây khó khăn trong việc xác định đối tượng.

Quá trình tiếp nhận hồ sơ, thẩm định tại các xã, thị trấn chưa chặt chẽ (sai, thiếu thông tin đơn, mẫu biểu quy định, có trường hợp ghi hộ thông tin đơn và ký thay).

Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị, khó khăn qua ý kiến của lãnh đạo UBND các xã như việc lập danh sách và chi trả hỗ trợ gặp khó khăn do phải điều chỉnh nhiều lần vì làm không đúng mẫu, không đúng đối tượng do trùng lắp. Do đó, các xã phải mất nhiều thời gian để rà soát lại danh sách nhằm đảm bảo việc chi hỗ trợ, đúng, đủ và không trùng lắp đối tượng.

Kết luận buổi làm việc, ông Lâm Sơn Hải - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đánh giá cao việc triển khai hướng dẫn các địa phương tuyên truyền, rà soát, lập danh sách, phân loại đối tượng được hỗ trợ, tránh bị trùng lắp… của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, đồng thời đề nghị phòng tham mưu UBND huyện văn bản hướng dẫn, chỉ đạo quyết liệt các địa phương chưa thực hiện đúng, đảm bảo, kịp thời các chế độ chính sách đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thường trực HĐND huyện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay123
  • Tháng hiện tại104,830
  • Tổng lượt truy cập1,392,814
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây