Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu khảo sát việc thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước tại xã Tân Hưng

Thứ tư - 18/10/2023 10:11 113 0

Sáng ngày 17/10 Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu do ông Võ Thành Công - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát việc thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước tại xã Tân Hưng. Tham dự cùng đoàn có ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh buổi khảo sát

          Theo báo cáo của UBND xã Tân Hưng, năm 2022 các khoản thu ngân sách nhà nước đều tăng so với dự toán. Riêng 8 tháng đầu năm 2023 có một số loại thuế xã quản lý thu đạt và vượt chỉ tiêu so kế hoạch huyện giao. Cụ thể tỷ lệ thuế xã thu đạt 98% so dự toán giao, các khoản thuế huyện thu đạt 69% so với dự toán giao. Nhìn chung, năm 2023 thu ngân sách trên địa bàn xã Tân Hưng đảm bảo không có trường hợp hụt thu. Từ đó xã đã kịp thời chi các chế độ lương, phụ cấp và các khoản theo lương cho cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách trên địa bàn xã.

Tại buổi khảo sát các thành viên trong đoàn đã xem xét hồ sơ, sổ sách và đặt nhiều câu hỏi liên quan để làm rõ hơn đối với báo cáo của UBND xã. Các câu hỏi của đoàn cũng được UBND xã trả lời một số nội dung, đồng thời ghi nhận một số nội dung để bổ sung vào báo cáo cho đoàn giám sát trong thời gian tới.

          Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, ông Võ Thành Công - Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện yêu cầu UBND xã Tân Hưng quan tâm hơn nữa đối với công tác thu, chi ngân sách trong thời gian tới, đồng thời nâng cao công tác kiểm tra, giám sát quản lý, sử dụng tài sản công, công tác thu nợ đọng thuế.

                                                                         TT. HĐND HUYỆN TÂN CHÂU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay2,412
  • Tháng hiện tại107,119
  • Tổng lượt truy cập1,395,103
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây